9 cách đuổi chuột vĩnh viễn. Mẹo diệt chuột hiệu quả an toàn

9 cách đuổi chuột vĩnh viễn. Mẹo diệt chuột hiệu quả an toàn 30 Nov

Đồ đạc thường xuyên bị hư hỏng là do lũ chuột và không gian trong nhà có nhiều mùi hôi cũng vì lũ chuột. Vậy, làm thế nào để đuổi lũ chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn? Trong bài viết này, Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z sẽ hướng dẫn cách đuổi chuột hiệu quả, an toàn và dễ thực hiện.

Tại sao nhà thường có nhiều chuột

Nhà có nhiều chuột có thể do môi trường tự nhiên của loài chuột bị phá hủy, quá trình đô thị hóa liên tục gia tăng khiến những con chuột này phải tìm cách sinh tồn bằng việc lẻn vào nhà để tìm đến nguồn thực phẩm dồi dào cho sự phát triển sinh sôi, nảy nở không ngừng sau này. Đặc biệt, loài chuột này rất thích xây tổ ở khu vực ẩm thấp, nhiều ngóc ngách thoát thân, gần nguồn nước và có thể dễ dàng tìm kiếm thức ăn thừa trong tủ lạnh, thùng rác vào ban đêm. 

Tác hại của loài chuột đối với cuộc sống

Theo ước tính trung bình cứ 1 tỷ con chuột sẽ tàn phá ăn hết 9 triệu tấn lương thực, do đó tác hại của loài chuột cống gây nên là cực kỳ lớn khi mà với tốc độ sinh đẻ nhanh khủng khiếp, từ một cặp đực cái có thể nhân lên thành 15.000 con trong suốt một vòng đời là từ 2 – 3 năm.

Không những vậy, nỗi ám ảnh từ lũ chuột đã gây nên không ít phiền toái cho con người, trong đó phải kể đến việc đồ đạc bị cắn phá hư hại, thức ăn bị chuột “gặm”, âm thanh chít chít nửa đêm khiến quý khách tỉnh giấc,... Vậy, làm sao để diệt chuột tại nhà hiệu quả? Cách diệt chuột hiệu quả, an toàn được thực hiện như thế nào?

Cách diệt chuột trong nhà hiệu quả

Cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả bằng cách làm truyền thống có thể thực hiện như:

Dùng bẫy chuột bằng lòng sắt

Dùng bẫy chuột bằng lòng sắt

Dùng bẫy dập chuột

Dùng bẫy dập chuột

Dùng keo dính chuột

Dùng keo dính chuột

>> LIÊN HỆ NGAY: Công ty diệt mối tại TPHCM | UY TÍN - CHẤT LƯỢNG 

Cách đuổi chuột vĩnh viễn

Một số cách đuổi chuột vĩnh viễn dưới đây sẽ giúp ích cho quý khách.

Cách đuổi chuột bằng long não

Cách đuổi chuột bằng long não là một trong những phương pháp được rất nhiều người áp dụng bởi dễ thực hiện, hiệu quả mang lại cao. Chỉ cần cho khoảng 2 viên vào lồng sắt hoặc túi lưới, quý khách có thể nghiền nát băng phiến thành dạng bột. Sau đó, đặt ở nơi chuột thường xuyên xuất hiện.

Cách đuổi chuột ra khỏi nhà bằng long não

Cách đuổi chuột ra khỏi nhà bằng long não

Mẹo đuổi chuột hiệu quả bằng quế thơm

Quế thơm không chỉ là hương liệu được sử dụng phổ biến trong các món ăn, bài thuốc chữa bệnh, làm đẹp,... mà còn có tác dụng diệt chuột hiệu quả, tiêu diệt các loài gián, rết đi xa nhờ mùi hương khá mạnh. Có thể nói, đuổi chuột bằng quế thơm là cách đuổi chuột dân gian thân thiện với môi trường và không gây hại đến sức khỏe con người. 

Cách thực hiện: Bỏ quế thơm vào các ngóc ngách của căn phòng, nơi để đồ đạc, nhà bếp, trần nhà hay những nơi mà lũ chuột thường lui tới.

Quế thơm dùng để đuổi chuột

Quế thơm dùng để đuổi chuột

Đuổi chuột bằng ớt bột hiệu quả

Bột ớt không chỉ sử dụng để tiêu diệt các loài mối mà còn dùng để xua đuổi các loài chuột. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần pha ít nước với nước rửa chán, dầu ăn và ớt bột sau đó xịt quanh góc nhà, đảm bảo chuột sẽ sợ đi hết vĩnh viễn.

Bột ớt được xem là một trong những cách đuổi chuột hiệu quả

Bột ớt được xem là một trong những cách đuổi chuột hiệu quả

Cách đuổi chuột trong nhà bằng bột giặt

Rắc bột giặt ở những nơi chuột đi qua (có thể trộn bột giặt với cơm nguội), mùi bột giặt rất là hắc chuột sẽ sợ mà bỏ đi. Cách đuổi chuột bằng bột giặt vo cùng đơn giản phải không nào.

Dùng tinh dầu bạc hà để xua đuổi chuột

Có nhiều loại côn trùng như gián, muỗi, chuột,... rất khó chịu với mùi bạc hà, do đó sử dụng tinh dầu bạc hà là cách tốt nhất để đuổi chuột, đuổi muỗi ra khỏi nhà. 

Tỏi giúp đuổi chuột

Tỏi sở hữu một mùi hăng mà kể cả con người cũng không thể nào ngửi lâu được, vì vậy tỏi chính là “vũ khí” lợi hại giúp đuổi chuột dễ dàng và cực kỳ hiệu quả. Cách đuổi chuột bằng tỏi dân gian được ông bà ta sử dụng thường xuyên. 

Tỏi là “vũ khí” lợi hại giúp đuổi chuột dễ dàng

Tỏi là “vũ khí” lợi hại giúp đuổi chuột dễ dàng

Đuổi chuột bằng giấm

Dùng giấm để đuổi chuột là cách đuổi chuột dân gian được sử dụng từ rất lâu mà ông bà thường hay làm.

Cách thực hiện:

  • Thấm bông gòn với giấm trắng, sau đó để ở nơi chuột hay xuất hiện như: tủ bếp, bồn rửa chén, tủ đựng quần áo, kho chứa,… để phòng và đuổi lũ chuột.

  • Chèn cục bông tẩm giấm vào lỗ nhỏ để ngăn chặn các con chuột đục khoét. 

  • Xịt giấm pha loãng ở khu vực chuột thường xuất hiện và đi ngang qua để lũ chuột không dám bén mảng tới.

Nuôi mèo

Kẻ thù lớn nhất của chuột là mèo, ở đâu có mèo ở đó sẽ không có chuột. Nếu nhà có quá nhiều chuột thì hãy nuôi vài con mèo, chỉ cần mèo phát ra tiếng kêu là lũ chuột đã chạy ngay lập tức.

Cách đuổi chuột bằng bột cà phê

Pha hỗn hợp bột cà phê theo công thức sau:

Hòa tan bột giặt và nước vào 1 cái chén rồi cho thêm 1 muỗng bột cà phê rồi trộn đều hỗn hợp này lên. Sau đó, đặt hỗn hợp đuổi chuột ở những nơi loài gặm nhấm này thường xuất hiện, lập tức chuột sẽ vội vàng dọn tổ ra khỏi nhà của quý khách. 

Những điều cần biết để đuổi chuột vĩnh viễn

Một số điều cần lưu ý để đuổi chuột vĩnh viễn:

  • Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp để biết chuột đang hoạt động ở khu vực nào và đưa ra hướng giải quyết thích hợp.

  • Để đồ ăn cẩn thận, đậy chặt thùng rác và các nơi chứa thực phẩm.

  • Chuột là động vật hoạt động mạnh về đêm, vì vậy hãy đóng cửa thật kỹ để tránh chuột vào phòng cắn phá.

Những thông tin về cách đuổi chuột đã giúp quý khách hiểu và đưa ra cách tiêu diệt chuột hiệu quả nhất. Nếu quý khách đang có nhu cầu tiêu diệt côn trùng, chuột, gián,... thì hãy liên hệ Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z  để được hỗ trợ nhanh chóng.


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595