Top 9 cách diệt mối tại nhà tận gốc vô cùng đơn giản, hiệu quả

Top 9 cách diệt mối tại nhà tận gốc vô cùng đơn giản, hiệu quả 30 Nov

Đối với những ai đang tìm kiếm cách diệt mối tại nhà tận gốc đơn giản, hiệu quả thì đừng bỏ qua một vài bí quyết về cách diệt mối trong nhà mà Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z chia sẻ sau đây!

Mối xuất hiện từ đâu? Cách phát hiện sớm mối?

Mối xuất hiện từ đâu?

Thông thường, mối xuất hiện vào mùa xuân cho đến mùa hạ, khi khí hậu ẩm ướt và nhiệt độ cao các mối chúa bắt đầu sinh sản và phát triển mạnh. Mỗi tổ mối sẽ có mối chúa, khi bắt đầu rời tổ mối chúa sẽ tìm địa điểm riêng cho “gia đình” của mình. Khi thấy những cánh mối rụng khắp, đây được xem là dấu hiệu của mối chúa di chuyển và thay đổi. Sau cơn mưa lớn và trời nắng nhiệt độ tăng đây là thời điểm mối cánh xuất hiện nhiều nhất.

Tham khảo thêm: Mọt gỗ sinh ra từ đâu và các cách diệt tận gốc

Cách phát hiện sớm mối?

Dưới đây là các cách phát hiện sớm mối, từ đó có thể đưa ra cách diệt mối tận gốc kịp thời.

  • Các đường mui trên tường: Mối thường xây dựng đường mui để cư trú và đi lại di chuyển thức ăn để không bị phát hiện.
  • Mối rụng cánh: Mối cánh chính là dấu hiệu đầu tiên khi mối xâm nhập vào ngôi nhà. Lúc này, các cánh mối rơi trên cửa sổ, sàn nhà báo hiệu người trong nhà nên cẩn thận với các vật dụng quý hiếm như bằng gỗ.

Phát hiện bị mối ăn bằng cách nào?

Phát hiện bị mối ăn bằng cách nào?

  • Cửa gỗ khó mở hay bị kẹt: Phân của mối sau khi ăn gỗ tạo ra môi trường nóng ẩm khiến cho gỗ phồng lên.
  • Phân bùn của mối: Đối với những ngôi nhà bị mối tấn công thường xuất hiện những ụ phân như đất có màu nâu và dạng hạt. Phân của mối xuất hiện chủ yếu tại các vùng gỗ mối đã xâm hại.

9 cách diệt mối hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách diệt mối tại nhà ra đời, tuy nhiên một số cách diệt mối tận gốc dưới đây vẫn được nhiều người ưa chuộng thực hiện thường xuyên trong đời sống, cụ thể:

Phơi nắng đồ vật bị mối ăn

Một trong những cách tốt nhất để tiêu diệt mối trong thanh gỗ là cho mối tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bởi vì mối rất “nhạy cảm” với tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời, khi đem thanh gỗ phơi ngoài nắng vài ngày sẽ làm cho mối bên trong không về tổ uống nước được và mối sẽ chết khát. Đây được xem là phương pháp diệt mối tại nhà đạt hiệu quả cao.

Phơi nắng vật dụng ngoài trời

Phơi nắng vật dụng ngoài trời

Tham khảo thêm: Cách diệt kiến trong nhà vĩnh viễn

Sử dụng bột ớt diệt mối tận gốc

Diệt mối tại nhà bằng bột ớt được dân gian truyền miệng nhau rằng: Dùng một lượng lớn ớt dã nhuyễn (đâm nhuyễn) rồi hòa nước vào tạo thành hỗn hợp ớt hòa tan trong nước. Sau đó, dùng si lanh bơm vào nơi mối mọt ăn hoặc dùng cọ quét tại nơi mối mọt tấn công đồ vật bằng gỗ, tính nóng cây của ớt sẽ làm cho mối mọt không dám đến.

Cách diệt mối tại nhà bằng ớt bột

Cách diệt mối tại nhà bằng ớt bột

Tham khảo thêm: Cách diệt kiến trong nhà vĩnh viễn

Diệt mối đơn giản bằng muối

Muối không chỉ là “thuốc độc” với mối mọt mà còn là thứ gia vị rất an toàn nên quý khách có thể yên tâm khi sử dụng để diệt mối tại nhà. Với nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, có thể sử dụng cả muối bột hoặc muối tinh đều được.

Cách thực hiện: Rắc trực tiếp muối bột hoặc muối tinh lên những nơi mối làm tổ hoặc đường đi của mối.

Sử dụng muối ăn để diệt mối

Sử dụng muối ăn để diệt mối

Diệt mối hiệu quả bằng hóa chất

Để diệt mối tận gốc thì ngoài phương pháp dân gian, cách tốt nhất là dùng thuốc diệt mối dạng Phosphine. Hiện nay phosphine có ở các thuốc như: thuốc diệt mối kho hàng: Quickphos 56%, Celphos56%, Aluminium Phosphide 56%, Alumifos 56%, Actelic 50ec, Cypado 25ec, Clomifos 20ec,…

Cách diệt mối tại nhà bằng thuốc, hóa chất chuyên dụng giúp bảo quản kho hàng, vật dụng, đồ đạc tránh bị mối phá hoại.

Cách dùng dầu hỏa diệt mối tận gốc

Theo các chuyên gia, cách đơn giản nhất để diệt mối tại nhà là dùng dầu hỏa. Tẩm dầu hỏa vào miếng vải sau đó bôi lên những lỗ mà mối đã đục khoét. Dầu hỏa sau khi thấm vào sẽ khiến mọt chết vì không thể hô hấp được. Sau khi bôi dầu hỏa nên phủ một lớp nilon lên bề mặt, vừa giúp tránh mùi dầu bay ra ngoài gây khó chịu vừa giúp dầu thẩm thấu vào bên trong gỗ.

Diệt mối đơn giản bằng chanh

Giấm với chanh khi kết hợp lại với nhau có thể tạo nên một bộ đôi “thần thánh” trong việc tiêu diệt loài mối. Bộ đôi này vừa an toàn với con người và vật nuôi, vừa khiến loài mối không còn dám đến nhà làm phiền.

Cách thực hiện: Dùng 4 quả chanh và 1 chén nhỏ giấm trắng trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Cho hỗn hợp vào bình xịt và lắc đều, sau đó xịt trực tiếp lên khu vực mối làm tổ hoặc vị trí trong nhà thường xuất hiện mối.

Sử dụng chanh và giấm là cách tốt nhất để diệt mối

Sử dụng chanh và giấm là cách tốt nhất để diệt mối

Tham khảo thêm: Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ hiệu quả với mẹo dân gian

Vôi diệt mối tận gốc

Đối với cách diệt mối tại nhà bằng vôi, quý khách có thể tham khảo 2 cách thực hiện sau đây:

  • Cách 1: Tìm tổ mối mọt, sau đó rắc bột khắp tổ để diệt mối tận gốc.
  • Cách 2: Pha vôi với nước rồi đổ trực tiếp vào tổ mối, hơi nóng từ vôi sẽ khiến lũ mối bị tiêu diệt ngay lập tức.

Diệt mối tận gốc đơn giản bằng cách ngâm gỗ trong nước

Diệt mối tận nhà bằng cách ngâm gỗ trong nước cực kỳ dễ thực hiện và không tốn kém bất kỳ khoản chi phí nào. Đối với những món vật dụng có kích thước nhỏ, chỉ cần đem ngâm trong nước khoảng 1 – 2 ngày, lũ mối sẽ bị chết ngay sau đó.

Sử dụng hàn the để diệt mối tận gốc

Hàn the là một trong những chất có tính độc cao, do đó sử dụng nguyên liệu này để tiêu diệt mối cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện: Sử dụng hàn the, đường và bột bắp trộn đều hỗn hợp theo tỉ lệ 2:2:1. Sau đó, rắc hỗn hợp vừa trộn lên những vị trí hay xuất hiện mối hoặc mối từng đi qua để làm bẫy dụ mối ăn hỗn hợp vừa trộn. Tính độc trong hàn the ở mức cao sẽ giúp quý khách tiêu diệt mối tại nhà hiệu quả. Nên thực hiện 1 lần/tuần để đạt hiệu quả và diệt tận gốc. 

Sử dụng hàn the là cách làm đơn giản nhất để diệt mối tại nhà

Sử dụng hàn the là cách làm đơn giản nhất để diệt mối tại nhà

Dịch vụ diệt mối có thực sự hiệu quả

Diệt mối tại nhà hoàn toàn không khó nhưng cần am hiểu về mối, kinh nghiệm trong lĩnh vực diệt mối. Theo khảo sát có đến 90% khách hàng mua dụng cụ diệt mối về tự thực hiện nhưng không mang lại hiệu quả cao. Do đó, để tiêu diệt mối tại nhà triệt để quý khách nên sử dụng dịch vụ diệt mối để đạt hiệu quả tốt. => XEM NGAY: Công ty diệt mối uy tín GIÁ RẺ tại TPHCM

Đối với những công ty với nhiều năm kinh nghiệm, xử lý nhiều trường hợp khác nhau, quy trình thực hiện an toàn, nhanh gọn, đảm bảo vệ sinh môi trường sẽ giúp quý khách an tâm hơn khi sử dụng.

Nếu quý khách đang tìm kiếm đơn vị diệt mối tại nhà thì hãy liên hệ ngay với Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z để được tư vấn chi tiết!


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595