Nhện có phải là côn trùng không? Giải đáp chi tiết về nhện

Nhện có phải là côn trùng không? Giải đáp chi tiết về nhện 02 Jan

Nhền nhện là loài động vật xuất hiện thường xuyên trong góc nhà, góc tủ hay sân vườn với những sợi tơ mạng trắng tinh. Tuy nhiên, cũng không ít người thắc mắc liệu nhện có phải là côn trùng không? Để lý giải cho vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Nhện có phải là côn trùng không? Vì sao?

Rất nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa nhện và côn trùng do nó có nhiều đặc tính giống nhau. Vậy nhện có phải côn trùng không? Câu trả lời là không. Cả côn trùng và nhện đều là động vật không xương sống có bộ xương ngoài, nhưng nhện có một số đặc điểm khác biệt với côn trùng.

Côn trùng thuộc lớp Insecta trong khi nhện lại thuộc lớp Arachnida. Nhện có 8 chân, chỉ với 2 phần cơ thể cũng như 8 mắt. Đầu và ngực của con nhện được hợp nhất trong khi phần bụng của nó không bị chia cắt. Nhện cũng không có đôi cánh hay râu riêng biệt như đa số côn trùng. 

Trong khi côn trùng có và dùng hàm dưới dùng để tiêu thụ thức ăn thì nhện dùng chelicerae của nó để tiêu thụ thức ăn. Bên cạnh đó, có rất nhiều loại côn trùng bay còn nhện thì không và côn trùng cũng sẽ không kéo mạng tơ như nhện.

Như vậy thông tin trên đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi nhện có phải là côn trùng không rồi phải không nào. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt này hãy theo dõi tiếp thông tin dưới đây.

Tham khảo thêm: Công ty diệt mối uy tín tại nhà

Giải đáp nhện có phải là côn trùng không?

Giải đáp nhện có phải là côn trùng không?

Sự khác biệt giữa côn trùng và nhện như thế nào?

Giữa côn trùng và nhện sẽ có sự khác biệt về đặc điểm sinh học hay tập tính. 

Côn trùng

Côn trùng hay sâu bọ là động vật không xương sống thuộc lớp côn trùng, ngành chân khớp với tên khoa học là Insecta. 

Côn trùng gồm có 3 phần chính là đầu, ngực và bụng, trong đó: 

  • Phần đầu: Có 1 cặp râu, 1 cặp mắt kép, 2 mắt đơn và 1 miệng. Râu chính là cơ quan cảm giác giúp côn trùng có thể cảm nhận xung quanh. 

  • Phần ngực: Gồm 6 chân và 2 – 4 cánh ở loài có cánh.

  • Phần bụng: Đây là nơi chứa cơ quan bài tiết và cơ quan sinh sản. Côn trùng có hệ tiêu hóa hoàn thiện hơn hẳn so với các loài nhện. 

Hiện nay có hơn 1 triệu loại côn trùng khác nhau được biết đến trên thế giới. Một số loài côn trùng quen thuộc có thể kể đến như muỗi, ruồi, ong, kiến, sâu,... Một số ít loài thuộc côn trùng vẫn còn đang ẩn nấp ở nhiều nơi trên thế giới vẫn chưa được tìm thấy.

Các loại côn trùng gây hại

Các loại côn trùng gây hại

Nhện

Nhện thuộc ngành chân khớp nhưng lại là động vật thuộc lớp hình nhện với bản năng săn mồi. Khác với côn trùng, nhện chỉ có cấu tạo từ 2 bộ phận chính đó là phần đầu ngực và phần bụng. Nhện không có râu và có 8 chân. Loài nhện còn có 4 cặp mắt được ghép nối với nhau. 

Hiện nay đã có hơn 40.000 loài nhện được tìm thấy và xác nhận từ khắp nơi trên thế giới. So với côn trùng thì khung hình nhện chỉ gồm 2 phần chính là ngực và bụng, nhện sẽ sinh sản ở phần bụng này.

Sự khác biệt giữa nhện và côn trùng là do tập tính ăn uống của chúng. Thức ăn ưa thích của nhện là động vật nhỏ khác, trong khi đó côn trùng lại thích ăn ký sinh trùng.

Các bộ phận của một con nhện

Các bộ phận của một con nhện

Vậy khi thấy thấy nhện xuất hiện trong nhà bạn cần làm gì để xua đuổi và tiêu diệt chúng nhanh chóng? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung tiếp theo nhé!

Cách đuổi nhện ra khỏi nhà vĩnh viễn

Hiện nay có rất nhiều chế phẩm tự nhiên được sử dụng để diệt côn trùng, đuổi nhện rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Sử dụng bột quế để đuổi nhện ra khỏi nhà

Bột quế được biết đến là loại gia vị có mùi hương trầm ấm khiến nhện không ưa thích. Do đó, bạn có thể sử dụng bột quế để đuổi nhền nhện ra khỏi nhà chỉ với vài bước đơn giản. 

Chỉ cần rắc quế vào những nơi nhện thường xuyên xuất hiện. Sau vài ngày bạn sẽ không còn thấy nhện ở đây nữa. Đây là một cách vô cùng hiệu quả và đã được nhiều người áp dụng trong nhiều năm qua. 

Bột quế có tác dụng ngăn cản sự xâm nhập của các loại côn trùng

Bột quế có tác dụng ngăn cản sự xâm nhập của các loại côn trùng

Tham khảo thêm: Cách làm thuốc diệt côn trùng

Cách đuổi nhện ra khỏi nhà hiệu quả: Sử dụng vỏ cam

Hương thơm của vỏ cam, vỏ chanh hay bưởi cũng đều khiến bầy nhện rất khó chịu và không bao giờ đến gần. Bạn có thể tận dụng vỏ của cam để đuổi nhện ra khỏi ngôi nhà của mình. 

Cách đuổi nhện ra khỏi nhà bằng vỏ cam

Cách đuổi nhện ra khỏi nhà bằng vỏ cam

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cắt các vỏ cam thành từng miếng nhỏ.

  • Bước 2: Đem đi ngâm với nước sôi rồi để qua đêm. Sau ngày hôm sau bạn có thể vớt hết vỏ ra ngoài rồi cho thêm 1 ít nước cân bằng vào bát nước đã ngâm.

  • Bước 3: Cho hỗn hợp này vào bình để xịt xung quanh nhà hay những nơi thường xuất hiện nhện.

Tinh dầu bạc hà đuổi nhện đơn giản

Sử dụng tinh dầu bạc hà cũng là cách để ngăn chặn và xua đuổi nhện vô cùng hiệu quả mà lại an toàn. Với cách này, bạn hãy đặt lá bạc hà hoặc xịt tinh dầu bạc hà vào những chỗ mà nhện hay lưu trú như: gầm giường, khe tường,...

Tinh dầu bạc hà đuổi nhện

Tinh dầu bạc hà đuổi nhện

Sử dụng thuốc đuổi nhện

Một trong những cách vừa nhanh vừa hiệu quả đó là mua các loại thuốc đuổi nhện thông dụng được bày bán trên thị trường. Bạn xịt thuốc vào những khu vực nhện thường xuyên ẩn nấp như: góc tủ, góc bếp,... Lưu ý khi xịt thuốc hãy nhớ mang khẩu trang, găng tay để đảm bảo an toàn nhé. 

Trên đây là giải đáp nhện có phải là côn trùng không và các cách đuổi nhện ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Nếu bạn cần xử lý côn trùng phá hoại tại nhà, bạn có thể liên hệ cho A2Z - Đơn vị cung cấp dịch vụ diệt côn trùng tại TPHCM, diệt nhện nhanh chóng. 


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595