Cách diệt mối trong tường nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Cách diệt mối trong tường nhà đơn giản, hiệu quả nhất 07 Jan

Mối là loài sinh sản nhanh và phá hoại vô cùng khủng khiếp. Thông thường, chúng sẽ tập thành từng đàn và ăn mòn hầu hết đồ dùng làm bằng gỗ, sau đó len lỏi vào các bức tường bên trong nhà bạn làm gây ra hư hỏng nặng nề. Khi gặp trường hợp như vậy phải xử lý như thế nào? Đâu là cách diệt mối trong tường nhà hiệu quả và nhanh chóng? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Mối gây hại gì cho công trình nhà ở?

Có thể bạn chưa biết, mối là một loại côn trùng thích gỗ vì trong gỗ có Cellulose, đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sống của mối. Do đó, mối thường xuất hiện ở những nơi được làm bằng gỗ, đặc biệt là bàn ghế, khung gỗ, tường và sàn nhà, lúc này chúng sẽ ăn mòn các bộ phận này. Đối với những ngôi nhà được làm bằng gạch, chúng sẽ đào xuyên qua những khúc rỗng, tơi xốp của tường và tấn công vào bên trong để ăn mòn.

Khi phá hủy nhà ở bằng cách ăn mòn, chúng sẽ gây ra sự suy yếu và giảm độ bền cho các đồ dùng trong nhà bạn. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời chúng sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho nhà ở của bạn. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết mối đang trong tường nhà và cách diệt mối trong tường nhà như thế nào?

Mối gây hại như thế nào cho ngôi nhà của bạn?

Mối gây hại như thế nào cho ngôi nhà của bạn?

Làm thế nào để phát hiện mối trong tường nhà?

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, mối chỉ là một loài côn trùng bé nhỏ nên sẽ không thể phá hoại hay gây ra những tổn hại gì thì đây thật sự là một suy nghĩ sai lầm. Bởi dù có kích thước nhỏ nhưng mối có thể ăn mòn tất cả các đồ dùng trong gia đình bạn và gây ra những rắc rối nếu không được xử lý kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu mà bạn dễ dàng nhận biết mối đang ẩn núp trong nhà bạn.

Gỗ bị ăn mòn, rỗng bên trong

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến mà bạn dễ dàng bắt gặp. Khi bạn dùng tay gõ khắp bề mặt gỗ nếu nghe tiếng kêu “ộp ộp” thì chắc chắn gỗ đã bị mối khoét rỗng bên trong. Ngoài ra, khi bạn xoa bụi trên bề mặt thấy các lỗ nhỏ trên bề mặt gỗ. Với trường hợp gỗ bị mối ăn mòn nhiều trông như bọt biển hay sỏi đá thì hãy tìm cách diệt mối trong tường nhà ngay nhé. 

Mối ăn mòn làm rỗng bên trong

Mối ăn mòn làm rỗng bên trong

Tường bị xuống cấp 

Một số trường hợp mối ăn bên trong tường và khiến cho tượng bị thay đổi kết cấu. Với trường hợp này, bạn có thể phát hiện bằng cách nhìn vào những vết nứt nhẹ và có các vụn bê tông rơi vãi khắp nhà hay bụi nhám dưới sàn nhiều. Hơn nữa, với các loại tường ốp gỗ thì tình trạng xuống cấp của tường lại xảy ra nhanh hơn.

Mối ăn mòn khiến cho tường nhà không còn độ bền

Mối ăn mòn khiến cho tường nhà không còn độ bền

Cánh mối rơi rụng đầy nhà

Đây cũng là một cách nhận biết dễ dàng, khi chuyển mùa từ xuân sang hè cũng là lúc mối vua (chúa) bay tách đàn để tìm bạn tình giao phối. Khi tìm được đối tượng giao phối phù hợp chúng sẽ rụng cánh để bắt đầu vào giai đoạn sinh sản và tạo tổ mối mới. Do đó, bạn sẽ thấy hàng loạt cánh mối rớt sàn nhà và chính nhà bạn là nơi mà chúng đã ở bấy lâu nay. Khi gặp trường hợp này bạn hãy tìm cách diệt mối trong tường nhà ngay nhé, vì nếu không kịp xử lý chúng sẽ ăn mòn các đồ dùng trong nhà bạn đó. 

Cánh mối rơi đầy nhà là dấu hiệu phát hiện mối có trong nhà

Cánh mối rơi đầy nhà là dấu hiệu phát hiện mối có trong nhà của bạn

“Đường hầm” di chuyển

Bỗng dưng bạn phát hiện trên trên tường nhà của mình xuất hiện các ống bùn được làm từ những hạt gỗ và đất nhỏ kéo dài theo chiều dọc và rẽ đi nhiều hướng thì có lẽ đây là dấu hiệu cho thấy mối đang làm tổ trong nhà của bạn. Để tìm ra tổ mối bạn chỉ cần lần theo đường di chuyển của nó.

Các vết ẩm

Mối thích ở những nơi có khí hậu ẩm và tối, nếu bạn thấy các vết ẩm hoặc vết nước trên tường thì đây chính là dấu hiệu của mối.

Phân mối

Mối thải ra phân dưới dạng bột màu nâu hoặc đen trên bề mặt gỗ, tường hay sàn nhà. Đây cũng là một trong dấu hiệu nhận biết nhà bạn đang có mối.

Cách diệt mối trong tường nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Sau khi bạn biết được những dấu hiệu mối trong tường nhà thì việc tiếp theo là bạn tìm cách diệt mối trong tường nhà. Hiện nay có rất nhiều cách diệt mối trong tường nhà như sử dụng quế, chanh, khoai tây, nước nóng, giấm táo, muối,... Tuy nhiên những cách này chỉ áp dụng với những khu vực có diện tích nhỏ và không mang lại hiệu quả lâu dài. Vì vậy, để tiêu diệt tận gốc các loại côn trùng này, bạn hãy áp dụng hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Đặt hộp nhử mối

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu và xác định được những nơi mà mối thường xuyên tập trung. Sau đó, bạn mua hộp nhử mối về rồi cố định hộp nhử mối ở một chỗ nằm ngay trên đường đi kiếm ăn hàng ngày của mối. 

Trường hợp đường đi của mối nằm ở phía giữa thì bạn hãy làm thêm một chiếc giá treo để cố định được hộp. Số lượng hộp nhử mối sẽ tùy thuộc vào khu vực cần diệt cũng như số lượng mối tại thời điểm đó. Thông thường, mỗi đường đi của mối sẽ giao động từ 2 đến 3 hộp, bạn có thể đặt nhiều hơn để thu hút được mối.

Đặt hộp mồi nhử mối

Đặt hộp mồi nhử mối

Bước 2: Rải bột diệt mối

Sau khoảng 10 - 15 ngày đặt hộp mồi nhử thuốc, bạn hãy kiểm tra xung quanh của hộp mối xem mối đã ăn mồi nhử trong hộp như thế nào. Sau đó, hãy nhanh chóng dỡ hộp nhử mối ra rồi đổ tất cả mối có trong hộp vào chậu khô. Sau đó bạn dùng thuốc diệt mối loại PMC 90 diệt mối tận gốc.

Lưu ý, rắc đều những con mối nằm ở trên bề mặt, miếng mồi cũng được đặt ở vị trí ban đầu. Trong khoảng 1 - 2 ngày, bạn có thể dọn hộp vì mối trong hộp nhử nhiễm thuốc sẽ bay về tổ và làm lây nhiễm cho các mối khác.

Đem rải mồi nhử

Đem rải mồi nhử

Bước 3: Phun trực tiếp dung dịch diệt mối

Sử dụng thuốc diệt mối chuyên dụng là cách diệt mối trong tường nhà hiệu quả, nhanh chóng mà nhiều người đã áp dụng. Ngoài ra, bạn có thể phun thuốc diệt mối lên các bề mặt gỗ trong nhà để ngăn chặn mối xâm nhập từ bên ngoài vào và ăn mòn các đồ vật gỗ trong nhà. 

Khoảng 1 tuần sau đó, thuốc diệt mối sẽ xâm nhập vào các không gian và tiêu diệt mối trong nhà một cách tận gốc. 

Gợi ý các loại thuốc diệt mối mang lại hiệu quả như: Termize 200SC 50ml, 250ml, 500ml, 90DP, bột diệt mối PMC 90,... Nếu bạn cần sự tư vấn hãy liên hệ A2Z nhé!

Cách diệt mối trong tường nhà đó là phun thuốc diệt mối

Cách diệt mối trong tường nhà đó là phun thuốc diệt mối

Những lưu ý cần biết khi diệt mối trong tường nhà

Một số điều cần lưu ý khi diệt mối trong tường nhà mà bạn nên biết.

  • Kiểm tra tình trạng mối thường xuyên để phát hiện và xử lý mối kịp thời.

  • Tùy theo số lượng mối và diện tích lan rộng mà lựa chọn số hộp nhử mối cũng như thuốc diệt phù hợp.

  • Nên tham khảo ý kiến của những đơn vị cung cấp dịch vụ diệt mối để đảm bảo thực hiện hiệu quả, an toàn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Dịch vụ diệt mối trong tường nhà chuyên nghiệp – hiệu quả

Nếu tường nhà của gia đình bạn bị tàn phá một cách nghiêm trọng ở diện tích khá rộng thì diệt mối bằng các phương pháp dân gian sẽ không còn mang lại hiệu quả. Lúc này, để hạn chế những tổn thất nặng nề, bạn hãy liên hệ ngay đến đơn vị cung cấp diệt mối tường nhà chuyên nghiệp để được xử lý kịp thời và hiệu quả. 

Việc diệt mối tuy không quá khó và phức tạp, nhưng đòi hỏi phải có chuyên môn và kinh nghiệm thì mới có thể xử lý tận gốc. Bởi có một số trường hợp vì đặt hộp nhử mối không đúng vị trí hay phun thuốc không đúng liều lượng dẫn đến không đem lại kết quả như mong muốn. 

A2Z tự hào là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong việc tiêu diệt mối, côn trùng được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng trong nhiều năm qua. Với mức chi phí rẻ, nhưng đảm bảo chất lượng, hiệu quả và nhanh chóng. 

Nếu bạn còn thắc mắc về cách diệt mối trong tường nhà hoặc muốn được hướng dẫn chi tiết hãy liên hệ A2Z nhé!


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595