Cách phối màu sơn nhà và quy tắc lựa chọn màu sơn

Cách phối màu sơn nhà và quy tắc lựa chọn màu sơn 30 Nov

Tưởng chừng như chỉ có những doanh nghiệp lớn, những khu trung tâm thương mại, những nơi phục vụ cho nhu cầu giải trí thì mới cần thiết phải đẹp nhưng không, nhà xưởng hay nhà kho cũng cần phải mang tính thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu cách phối màu sơn nhà và những quy tắc cơ bản khi lựa chọn màu sơn qua bài viết này nhé!

Những nguyên tắc phối màu sơn nhà đẹp và chuẩn mà bạn cần phải biết

Chọn tông màu phù hợp

Cách phối màu sơn nhà đẹp phụ thuộc vào tông màu sơn bên ngoài và bên trong nhà. Tông màu phải phù hợp với phong cách kiến trúc và đúng với những khái niệm phong thủy làm ăn của chủ.

Sơn công nghiệp phức tạp hơn sơn nhà ở rất nhiều

Sơn công nghiệp phức tạp hơn sơn nhà ở rất nhiều

Nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10

Quy tắc phối 3 màu sơn theo tỷ lệ (60% là màu nền, 30% là màu trang trí và 10% là màu điểm nhấn) là cách phối màu sơn nhà được áp dụng nhiều nhất.

Xu hướng phối màu hiện đại

Phối màu tương phản

Dựa theo bảng phân màu sau đây thì màu tương phản là những màu nằm ở phía đối nghịch nhau. Cách phối màu sơn tường nhà tương phản giúp tạo điểm nhấn cho doanh nghiệp, tạo cái nhìn thu hút cho đối tác ngay từ lần đầu bước vào trong.

Cách phối màu tương phản

Cách phối màu tương phản

Chọn màu đơn sắc

Cách phối màu sơn nhà theo quy tắc “đơn sắc” là sử dụng nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau của cùng một màu nhằm tạo ra phong cách tối giản, thanh lịch cho không gian. Đây cũng là cách lựa màu sơn tường nhà đẹp mà lại tiết kiệm cho chủ doanh nghiệp.

Phối màu liền kề trong bản

Sử dụng cùng lúc 3 màu liền kề trong bánh xe màu sơn giúp tăng độ bắt mắt của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phối màu chuẩn thì doanh nghiệp nên tìm đến dịch vụ sơn để tư vấn được bảng màu sơn phù hợp.

Cách phối màu sơn nhà liền kề

Cách phối màu sơn nhà liền kề

Phối màu tương phản bổ sung bằng chữ T

Nhằm giảm bớt độ tương phản của màu sắc trong không gian, đặc biệt là khu vực làm việc thì người ta thường dùng các loại sơn tường là 2 màu liền kề màu tương phản trong bảng màu.

Cách để lựa chọn được màu sơn đẹp

Gam màu sơn sáng và trung tính được ưu tiên lựa chọn

Dùng màu sơn sáng giúp không gian làm việc trở nên sạch sẽ, tươi mới và đem đến sự thư giãn cho toàn bộ nhân viên.

Cách phối màu sơn nhà trung tín

Cách phối màu sơn nhà trung tính

Cách phối màu sơn nhà trung tín tạo cảm giác thanh lịch, sang trọng cho văn phòng làm việc. Đây cũng là gam màu được các doanh nghiệp Châu Âu lựa chọn trong quá trình thiết kế văn phòng.

Gam màu sơn phù hợp với chức năng sử dụng

Đối với nhà xưởng hoặc nhà công nghiệp, chủ doanh nghiệp thường lựa chọn màu sơn tương phản với đồng phục công nhân để dễ dàng kiểm soát và quản lý chặt chẽ.

Lựa chọn màu sơn mà bạn thấy cảm tình

Một số chủ công ty, chủ doanh nghiệp có sự yêu thích nhất định với một gam màu nào đó cũng có thể lựa chọn chúng làm màu chủ đạo.

Những điều cần tránh khi phối màu sơn

Màu nội thất và màu sơn chưa hài hòa

Để không gian kinh doanh trở nên hài hòa thì người sơn không chỉ biết cách phối màu sơn nhà mà còn phải kết hợp với người phụ trách về nội thất của doanh nghiệp. Một văn phòng làm việc không thể nào phối màu tương phản mà nội thất lại theo phong cách tối giản và mang gam màu trung tính.

Màu sơn chính và nhấn chưa phù hợp

Mặc dù những quy tắc phối màu sơn nhà đẹp có thể hơi cứng nhắc nhưng khi tuân theo thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ không mắc sai lầm khi lựa chọn màu sơn chính và màu nhấn.

Lựa chọn đơn vị – hãng sơn uy tín để đảm bảo tuổi thọ sơn

Nếu như biết cách phối màu sơn nhà đẹp mà chất lượng sơn không tốt thì sau một khoảng thời gian, màu sơn sẽ nhạt dần hoặc bong tróc, gây mất thẩm mỹ và làm cho bộ mặt doanh nghiệp trở nên “cũ kỹ”.

Đơn vị sơn chuyên nghiệp cho ra thành phẩm chất lượng

Đơn vị sơn chuyên nghiệp cho ra thành phẩm chất lượng

Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z đang là đơn vị được nhiều nhà lãnh đạo tin tưởng và lựa chọn để thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp. Màu sơn chất lượng cao, cách phối màu chuẩn và đội ngũ lành nghề của công ty sẽ khiến doanh nghiệp bất ngờ với diện mạo mới ngay khi hoàn thành.

Những gợi ý phối màu sơn đẹp

Sử dụng bảng phối màu sơn nhà cơ bản

Hiện nay, các diễn đàn thiết kế công nghiệp đều có những bảng phối màu sơn cơ bản để các doanh nghiệp tham khảo. Tuy nhiên, để màu sơn tường đẹp và độc đáo thì chỉ có thể nhờ vào đơn vị thi công tư vấn và đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp.

Phối màu sơn nhà đẹp theo quy tắc bánh xe màu sắc

Cách phối màu sơn nhà theo quy tắc bánh xe màu sắc là lựa chọn màu theo nguyên tắc cơ bản như liền kề, tương phản, tương phản chữ T hay màu đơn sắc.

Bánh xe màu sắc là bảng màu cơ bản

Bánh xe màu sắc là bảng màu cơ bản

Quy trình sơn tường sẽ trở nên vô cùng đơn giản khi doanh nghiệp lựa chọn được màu sơn như ý cho không gian làm việc của mình. Hãy để đội ngũ đến từ Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z tư vấn cho doanh nghiệp.

Màu sơn đóng vai trò rất quan trọng đối với bộ mặt của một doanh nghiệp hay chủ sở hữu nhà xưởng, nơi làm việc. Với những cách phối màu sơn nhà được nêu trên, chắc chắn mặt tiền của nơi làm việc sẽ trở nên phù hợp phong thủy làm ăn và tạo ấn tượng khó phai với đối tác khi đến ghé thăm. Hãy tìm đến Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z nếu như doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi diện mạo của mình!


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595