Chuột sợ mùi gì nhất? Cách đuổi chuột dân gian bạn cần biết

Chuột sợ mùi gì nhất? Cách đuổi chuột dân gian bạn cần biết 30 Nov

Sự xuất hiện của chuột làm hư hỏng đồ đạc gây mùi khó chịu và ô nhiễm không gian sống. Thế nên, nhiều người luôn phải tìm kiếm phương pháp đuổi chuột hiệu quả. Trong đó, “Chuột sợ mùi gì nhất?” là cụm từ có nhiều lượt tìm kiếm nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp trả lời câu hỏi này!

Phương pháp cần biết khi muốn đuổi chuột ra khỏi nhà

Trước khi tìm hiểu chuột sợ mùi gì nhất, bạn cần biết phương pháp nào an toàn được nhiều người sử dụng để đuổi chuột ra khỏi nhà. 

Không ít người sử dụng phương pháp bắt chuột truyền thống như: sử dụng keo dính, lồng sắt, bắt trực tiếp,... Việc này không những mất vệ sinh mà không đảm bảo chuột sẽ sập bẫy. Bởi chuột là loài động vật rất thông minh và tinh vi trong việc nhận thấy sự khác thường xung quanh món ăn mà chúng nhắm đến. Vì thế, bẫy chuột bằng những cách này rất khó thành công mà không đuổi được chuột vĩnh viễn.

Chuột sợ gì nhất? Chuột sợ mùi gì? Phương pháp đuổi chuột nào hiệu quả nhất

Chuột sợ gì nhất? Chuột sợ mùi gì? Phương pháp đuổi chuột nào hiệu quả nhất

Một điều chắc chắn rằng, không phải ai cũng can đảm nhìn lũ chuột sập bẫy và đem đi xử lý. Thế nên, đuổi chuột bằng mùi mà chúng sợ nhất là phương pháp an toàn, hiệu quả.

Các loại mùi gì chuột sợ?

Chuột sợ mùi gì nhất? Câu trả lời là có rất nhiều. Bạn có thể tận dụng những thức ăn, gia vị trong căn bếp của mình để đuổi chuột đi. Hãy cùng điểm qua những mùi khiến lũ chuột sợ và tránh xa.

Mùi bạc hà

Bạc hà là gia vị giúp món ăn thêm hấp dẫn bởi mùi thơm vốn có. Lũ chuột sợ nhất là mùi này vì chúng thường quen sống ở môi trường ô nhiễm. Do đó, để trả lời cho câu hỏi “Chuột sợ mùi gì nhất?” chắc chắn vị trí số 1 là bạc hà. 

Bạn có thể lấy trực tiếp lá bạc hà rải đều ở những nơi chuột thường xuyên xuất hiện. Nhưng cần nhớ rằng, bạn nên thay lá từ 2 đến 3 ngày vì sau khoảng thời gian này, bạc hà sẽ mất hương thơm.

Hương thơm của lá bạc hà giúp đuổi chuột hiệu quả

Hương thơm của lá bạc hà giúp đuổi chuột hiệu quả

Một cách đuổi chuột khác là dùng tinh dầu bạc hà. Bằng cách thấm tinh dầu vào giấy rồi đặt ở góc tủ của công ty. Phương pháp này giúp bạn giữ hương thơm bạc hà được lâu và đuổi chuột hiệu quả.

Long não

Bàn về vấn đề: “Chuột sợ mùi gì nhất?”, đặt long não nơi xuất hiện chuột cũng là phương pháp hiệu quả để đuổi loài động vật này đi. Ngoài việc đuổi gián, long não còn có tác dụng đuổi chuột nhờ vào mùi thơm nồng.

Mùi long não khiến chuột bỏ chạy

Mùi long não khiến chuột bỏ chạy

Chuột hít phải mùi long não sẽ bị nghẹt thở mà chết. Tuy nhiên, khi thực hiện cách này, bạn cần kiểm tra thường xuyên vị trí đặt long não để tránh mùi chuột chết làm ô nhiễm không gian.

Mùi giấm

Chuột sợ mùi gì nhất? Ngoài long não và bạc hà thì còn có giấm. Cách đuổi chuột bằng giấm được thực hiện tương tự như sử dụng bạc hà. Bạn chỉ cần lấy giấy thấm vào giấm rồi đặt ở những nơi mà chuột hay xuất hiện.

Dùng giấy thấm vào giấm để đuổi chuột

Dùng giấy thấm vào giấm để đuổi chuột

Mùi giấm khi bay ra ngoài không khí có thể gây cảm giác khó chịu. Thế nên, khi thực hiện phương pháp này, bạn cần cân nhắc kỹ và tránh đặt giấy thấm ở phòng có máy lạnh.

Hương quế có làm chuột sợ?

Sở dĩ quế xuất hiện trong danh sách “Chuột sợ mùi gì nhất?” vì loại gia vị này có mùi cay nồng nên đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách rải trực tiếp bột quế hoặc dùng giấy thấm vào tinh dầu quế đặt ở góc tủ, cửa ra vào,... Chỉ sau vài ngày, phương pháp này sẽ giúp bạn đuổi lũ chuột ra khỏi văn phòng làm việc.

Chuột có sợ mùi Amoniac?

Amoniac được xem là một trong những câu trả lời hoàn hảo khi được hỏi: “Chuột sợ mùi gì nhất?”. Thực tế cho thấy, Amoniac có mùi tựa như nước tiểu của các loài động vật. Và mèo là một trong số đó. Do đó, khi ngửi phải mùi này, lũ chuột sẽ sợ và tránh xa.

Amoniac là một trong những mùi mà chuột sợ nhất

Amoniac là một trong những mùi mà chuột sợ nhất

Bằng cách đặt gói bột Amoniac vào ổ chuột. Chắc chắn, lũ chuột sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn khi ngửi phải mùi này. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp này vì mùi Amoniac có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Mùi ớt có thực sự làm chuột sợ?

Trong danh sách chuột sợ mùi gì nhất, bột ớt được xem là giải pháp tiết kiệm không thể thiếu. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách xay nhuyễn ớt thành bột và trải đều các ngóc ngách trong mọi không gian. Chính mùi cay, nồng sẽ là nỗi ám ảnh khiến lũ chuột phải bỏ chạy.

Sử dụng bột ớt là giải pháp đuổi chuột tiết kiệm nhất

Sử dụng bột ớt là giải pháp đuổi chuột tiết kiệm nhất

Nếu nhận thấy việc trải bột sẽ làm mất thời gian dọn dẹp, bạn có thể cho bột ớt vào túi để hở rồi đặt nơi chuột thường lui tới. Tuy nhiên, cách này sẽ không hiệu quả bằng việc trải bột trực tiếp.

Mùi tỏi

Chắc chắn, với người, việc hít trực tiếp mùi tỏi sẽ không bao giờ dễ chịu bởi mùi hắc và nồng. Nhưng sự khó chịu ấy lại là điểm lợi khi ứng dụng vào phương pháp đuổi chuột cực kỳ hiệu quả. Để đạt tác dụng tốt nhất, bạn cần xay nhuyễn tỏi và lấy phần xác đặt ở những nơi có chuột xuất hiện.

Những lưu ý đuổi chuột bằng mùi hiệu quả

Đến đây, câu hỏi: “Chuột sợ mùi gì nhất?” chắc hẳn đã được giải quyết. Tiện lợi như thế, nhưng khi đuổi chuột bằng mùi, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thường xuyên kiểm tra vị trí mà bạn đã đặt gia vị, thực phẩm đuổi chuột.

  • Vệ sinh vị trí xuất hiện chuột.

  • Chọn các phương pháp đuổi chuột bằng mùi không ảnh hưởng đến sinh hoạt.

  • Tạo lối thoát để chuột chạy ra ở vị trí đã sử dụng phương pháp đuổi chuột bằng mùi.

Vệ sinh mọi ngóc ngách trong nhà để chuột không xuất hiện

Vệ sinh mọi ngóc ngách trong nhà để chuột không xuất hiện

Như vậy, câu hỏi: “Chuột sợ mùi gì nhất?” đã được giải quyết. Bạn có thể sử dụng một số thực phẩm, lá, gia vị như: bạc hà, bột quế, giấm, bột ớt, tỏi,... để đuổi chuột. Tuy nhiên, đây là phương pháp tạm thời và sẽ mất nhiều thời gian để đuổi được chuột. Công ty Vệ sinh công nghiệp A2Z là đơn vị cung cấp các dịch vụ vệ sinh, khử khuẩn uy tín. Nếu có nhu cầu diệt, đuổi chuột nhanh chóng, an toàn, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay đến đơn vị để được tư vấn nhanh chóng nhất.


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595