Hướng dẫn cách diệt mối bằng muối tại nhà an toàn, hiệu quả

Hướng dẫn cách diệt mối bằng muối tại nhà an toàn, hiệu quả 02 Jan

Diệt mối bằng muối là một trong những cách diệt mối dân gian được cha ông ta truyền lại. Vậy cách diệt mối bằng muối có thực sự mang lại hiệu quả không? Có diệt được tận gốc hay không? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

Dấu hiệu nhận biết cần phải diệt mối bằng muối

Mối là một trong những loại côn trùng gây hại khiến con người e ngại và đau đầu. Bởi mối không chỉ tấn công, làm hỏng các đồ dùng mà còn làm khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do đó, diệt mối luôn là vấn đề cấp thiết mà mọi người quan tâm. Trước khi tìm hiểu về cách diệt mối bạn hãy xem qua những dấu hiệu nhận biết cần phải diệt mối bằng muối dưới đây.

Đồ gỗ bị hư hỏng

Những sản phẩm đồ gỗ trong nhà bị hư hại. Sau một thời gian dài, mối sẽ tấn công và làm cho gỗ yếu đi. Vậy làm cách nào để tiêu diệt và ngăn chặn mối tấn công? Và liệu diệt mối bằng muối có mang lại hiệu quả?

Dấu hiệu nhận biết có mối là đồ gỗ bị hư hỏng

Dấu hiệu nhận biết có mối là đồ gỗ bị hư hỏng

Xuất hiện nhiều cánh mối

Bạn có thể dễ dàng nhận biết mối có trong nhà bằng cánh mối, có thể nhìn thấy nhiều ở gần cửa sổ hoặc cửa ra vào hay những vị trí nào có thể đi vào trong nhà. 

Trong nhà xuất hiện nhiều cánh mối

Trong nhà xuất hiện nhiều cánh mối

Xuất hiện nhiều lỗ bùn

Các lỗ bùn thường xuất hiện ở các vị trí gần cây cối, nhà kho hoặc những nơi nối với căn nhà của bạn. Mối luôn cần nhiệt độ nhất định để sống và đặc biệt phát triển mạnh khi chúng ở những nơi có độ ẩm cao.

Các lỗ đất mà mối tạo ra sẽ giúp giữ đủ độ ẩm nhất định để nó sinh sống. Bạn có thể kiểm tra các hố này để xem chúng có bò ra ngoài không. 

Tham khảo thêm: Dịch vụ khử trùng tại A2Z Services

Đồ gỗ dễ bị rơi ra

Các đồ nội thất bằng gỗ sẽ bị rỗng nếu bị mối ăn hết từ bên trong. Bạn chỉ cần dùng tuốc nơ vít đẩy vào bề mặt gỗ và kiểm tra xem độ chắc của nó. Nếu gỗ dễ rơi ra thì chứng tỏ gỗ đã bị mối mọt tấn công.

Đồ gỗ dễ bị rơi ra khi có mối

Đồ gỗ dễ bị rơi ra khi có mối

Cách diệt mối bằng muối có thật sự hiệu quả không?

Mối là loại côn trùng gây hại phổ biến và khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu. Bởi chúng hay làm hư hại các món đồ gỗ và cắn phá những đồ dùng trong nhà khiến cho căn nhà mất vệ sinh. Vậy diệt mối bằng muối có thật sự hiệu quả? 

Có một thực tế cho biết, các loại thuốc diệt mối hiện nay không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Một trong những biện pháp diệt mối được nhiều người áp dụng đó là diệt mối bằng muối. Biện pháp này được nhiều người đánh giá cao bởi vừa tiết kiệm chi phí vừa là nguyên liệu rẻ và dễ tìm mua, đặc biệt khi sử dụng không gây hại cho người dùng. 

Tham khảo thêm: Công ty diệt mối uy tín tại nhà của A2Z Services

Diệt mối bằng muối có mang lại hiệu quả?

Diệt mối bằng muối có mang lại hiệu quả?
 

Hướng dẫn cách diệt mối bằng muối tại nhà an toàn, hiệu quả

Cách diệt mối bằng muối rất dễ thực hiện bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với các bước sau đây. 

  • Bước 1: Tìm tổ mối dựa trên những dấu hiệu nhận biết đã nêu trên hoặc bạn có thể nhận thấy bằng các vết nứt trên nền móng hoặc tấm bê tông hay các lỗ trên khối xây.

  • Bước 2: Bạn tiến hành pha muối với nước ấm theo tỉ lệ 2 phần bằng nhau trong lọ sau đó khuấy đều để muối tan trong nước. Lưu ý nước muối phải mặn để mang lại hiệu quả cao. 

  • Bước 3: Dùng ống tiêm và bơm nước mặn vào những nơi mà mối thường xuyên xuất hiện. Ngoài ra, bạn có thể đổ ở những vị trí xung quanh các điểm vào gần mặt đất. Khi mối tiếp xúc với dung dịch muối có thể khiến bị mất nước và chết.

Muối ăn diệt mối là phương pháp được nhiều người áp dụng

Muối ăn diệt mối là phương pháp được nhiều người áp dụng

Cách diệt mối bằng muối chỉ hiệu quả khi bạn áp dụng với những trường hợp mối ít và với diện tích nhỏ. Nếu mối số lượng lớn và gây hại trên diện tích rộng thì cách diệt mối bằng muối sẽ không mang lại hiệu quả. Lúc này, bạn cần sử dụng dịch vụ diệt mối tận gốc mà A2Z cung cấp. 

  • Với hơn nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực diệt côn trùng chuyên nghiệp và uy tín. A2Z luôn được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua. 

  • Sở hữu đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, được đào tạo các nghiệp vụ bài bản kết hợp với các thiết bị máy móc hiện đại sẽ đảm bảo mang đến hiệu quả diệt mối tận gốc.

  • Các sản phẩm hóa chất tiêu diệt đầy đủ và hiệu quả. 

  • Cam kết sau một lần diệt mối sẽ tiêu diệt tận gốc và không còn khả năng quay trở lại.

  • Chi phí diệt mối tại nhà đảm bảo ở mức hợp lý. Phù hợp với dịch vụ và nhu cầu của khách hàng. 

  • Chi phí luôn minh bạch, công khai và thông báo cho khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ, giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn dịch vụ diệt mối tận gốc mà đơn vị cung cấp. 

Mong qua bài viết chia sẻ cách diệt mối bằng muối đơn giản và hiệu quả trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức sống hữu ích. Khi có nhu cầu diệt mối tận gốc tại nhà hãy liên hệ A2Z ngay nhé!


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595