Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa đơn giản tại nhà

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa đơn giản tại nhà 30 Nov

Làm thế nào để tẩy vết băng dính trên đồ nhựa? Đã thử nhiều cách nhưng không thể tẩy được vết keo? Đừng lo lắng! Bài viết của Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z sẽ mách quý khách 9 cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa đơn giản tại nhà để loại bỏ vết keo một cách nhanh chóng, dễ dàng và không tốn sức.

Trước khi tìm hiểu về cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa hãy cùng xem qua tình trạng vết băng keo.

Đánh giá tình trạng vết băng dính

Một số đánh về tình trạng băng keo dính như sau:

Loại keo dính

  • Keo 502.

  • Keo con chó.

  • Keo nến.

  • Keo silicon.

  • Keo sữa.

  • Keo AB.

Loại bề mặt bị dính

Vết băng keo dính trên bề mặt nhựa, gỗ, sắt, kính,... không chỉ làm mất tính thẩm mỹ mà còn tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng. Vậy, làm làm thế nào để tẩy băng keo dính trên bề mặt đó?

Loại keo dán

Loại keo dán

Thời gian bám của keo

Tùy thuộc vào loại vật liệu dán, loại keo sử dụng và độ dày mỏng của lớp keo mà thời gian bám của keo khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung các loại keo kể trên thường khô khá nhanh, chỉ sau 2 phút bắn keo lên bề mặt là bắt đầu khô. 

9 cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa hiệu quả tại nhà

Tổng hợp các cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa được sử dụng phổ biến hiện nay:

Cách tẩy keo 502 dính trên đồ nhựa

Cách tẩy keo băng dính 502 trên đồ nhựa được thực hiện như thế nào? Có thể nói, keo 502 là loại keo có độ bám dính cực mạnh, do đó khi keo 502 dính vào đồ nhựa thì quý khách nên lưu ý rằng, hãy đợi keo khô rồi mới tiến hành tẩy vết keo đi. 

Có 2 cách tẩy keo dính trên đồ nhựa bao gồm:

  • Cách 1: Dùng khăn thấm xăng thơm, sau đó lau lên vết keo 502 đang dính.

  • Cách 1: Dùng đá lạnh để lên vết keo 502 và đợi vết keo bung ra, rồi gỡ từ từ vết keo ra khỏi nhựa.

Lưu ý: Đối với cách tẩy keo 502 trên nhựa thì quý khách nên thực hiện nhẹ nhàng để  không gây ra tình trạng vết xước trên đồ vật.

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng keo 502

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng keo 502

Cách dùng gôm tẩy bút chì để tẩy keo dính trên nhựa

Gôm tẩy ngoài công dụng tẩy vết bút chì trên sách vở còn có thể dùng cục tẩy, chà xát lên vết keo dính, cao su,...  giúp cuốn phăn vết keo đi một cách dễ dàng.

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng gôm bút chì

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng gôm bút chì

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng dầu ăn

Dầu ăn là nguyên liệu mà hầu như nhà nào cũng có, quý khách có thể tận dụng bằng cách đổ một ít dầu ăn ra chén rồi dùng khăn thấm một chút dầu ăn sau đó lau lên bề mặt có vết băng dính và chờ khoảng 5 phút.

Dầu ăn có đặc điểm làm mất tính ma sát và kết dính của keo rất hiệu quả, sau khi thực hiện xong quý khách chỉ cần dùng khăn khô lau qua lau lại vài lần là vết keo đã biến mất hoàn toàn.

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng dầu ăn

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng dầu ăn

Làm sạch lớp keo dính trên hộp nhựa với giấm

Quý khách có thể sử dụng giấm trắng để “đánh tan” vết băng dính trên đồ nhựa bằng cách bôi trực tiếp giấm lên vết keo dính hoặc dùng khăn ướt thấm ít giấm đặt lên vết keo. Sau khoảng 15 – 30 phút vết keo sẽ được nới lỏng ra, sau đó dùng khăn chà sạch lại là được. Đây là một trong những cách chùi keo dán được áp dụng phổ biến hiện nay với hiệu quả vượt trội.

Cách tẩy vết băng dính bằng xăng hoặc cồn

Xăng và cồn là những nguyên liệu được dùng để tẩy các vết băng dính trên đồ nhựa rất hiệu quả. Chỉ cần cồn hoặc xăng ra khăn lau hoặc bông gòn rồi thấm vào vết keo dính sau đó dùng khăn khô lau ngay lập tức, bởi vì cồn bốc hơi rất nhanh, nếu để quá lâu mới lau thì hiệu quả sẽ không cao. 

Lưu ý: Khi sử dụng xăng hoặc cồn, quý khách chỉ cần lau 2 – 3 lần là sẽ hết keo trên đồ vật. Cách tẩy keo dán bằng xăng hoặc cồn rất tốt nên được nhiều người áp dụng.

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng cồn

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng cồn

Cách tẩy vết băng dính bằng máy sấy tóc

Nếu quý khách không muốn tay mình dính dầu ăn, xăng, cồn hoặc các chất tẩy khác, thì dùng máy sấy tóc – cách tẩy vết băng dính trên nhựa hiệu quả với cách thực hiện như sau: Quý khách chỉ cần bật máy sấy và để trực tiếp vào vết keo, dưới tác dụng của nhiệt độ cao vết băng dính sẽ mềm ra, sau đó chỉ cần dùng khăn lau sạch là xong.

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng máy sấy tóc

Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng máy sấy tóc

Sử dụng dao cạo để tẩy vết keo dính

Để có thể tẩy keo dính trên đồ nhựa bằng dao cạo, quý khách cần thực hiện qua các bước sau:

  • Bước 1: Đặt dao cạo theo độ nghiên khoảng 20 – 30 độ.

  • Bước 2: Dùng một lực vừa đủ để cạo vết keo đi.

  • Bước 3: Rửa lại vật dụng và dọn vụn keo vừa cạo.

Bơ đậu phộng tẩy vết keo dính hiệu quả

Có rất nhiều cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa, trong đó bơ đậu phộng được khá nhiều người ưa chuộng để tẩy vết keo dính trên đồ nhựa với cách làm như sau:

  • Bước 1: Thoa 1 lớp bơ đậu phộng dày lên vết keo.

  • Bước 2: Đợi khoảng 1 tiếng để vết keo sẽ mềm ra.

  • Bước 3: Sử dụng khăn sạch để loại bỏ vết bơ và băng keo dính trên đồ nhựa.

Tẩy keo dán bằng nước rửa chén

Nước rửa chén là chất tẩy rửa nhẹ, có mùi thơm dễ chịu nên thích hợp để tẩy vết băng dính cả ở nơi kín, bí hơi. Chỉ cần cho 1 lượng nhỏ nước rửa chén vừa đủ lên bề mặt băng keo rồi lấy khăn lau nhúng vào nước ấm, sau đó lau lại khoảng 2 – 3 lần là vết băng keo đã tan rồi. Cách tẩy vết băng dính trên đồ nhựa bằng nước rửa chén rất dễ thực hiện mà hiệu quả mang lại cao.

Một số lưu ý khi tẩy vết băng dính trên đồ nhựa

  • Khi sử dụng các chất có khí như xăng, cồn,… thì nên để xa mắt và ở nơi thông thoáng không khí và cẩn trọng khi sử dụng các nguyên liệu dễ gây cháy nổ trong lúc dùng tẩy vết băng dính.

  • Trước khi tẩy vết keo dính trên nhựa cần xác định vết keo cũ hay mới để có thể áp dụng những cách trên tẩy vết keo. Đối với vết keo dính trên nhựa là vết keo cũ nên dùng xăng hoặc keo 502 để có thể tẩy keo hiệu quả.

Trên đây là những cách tẩy vết băng keo dính trên đồ nhựa được áp dụng phổ biến nhất mà quý khách có thể tham khảo. Qua quá trình tìm hiểu nếu quý khách có câu hỏi thắc mắc thì liên hệ Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z để được tư vấn.


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595