Mọt gỗ sinh ra từ đâu và các cách diệt tận gốc?

Mọt gỗ sinh ra từ đâu và các cách diệt tận gốc? 16 Dec

Những căn nhà gỗ, những khúc cây lâu ngày dễ bị mục nát do sự tác động của một loài côn trùng: Mọt gỗ. Vậy, mọt gỗ sinh ra từ đâu và làm thể nào để diệt tận gốc? Hãy cùng a2zservices.com.vn tìm hiểu nhé!

mọt gỗ

Mọt gỗ sinh ra từ đâu?

Mọt gỗ là loài côn trùng cánh cứng có màu nâu đỏ, đen khi đã trưởng thành và màu trắng đục khi còn là ấu trùng. Loài côn trùng này có khả năng đục phá gỗ nhờ hàm cứng cáp của nó.

Do tập tính thường cư trú trong các khúc gỗ và đẻ trứng, làm tổ trong đó nên chúng có tên là mọt gỗ. Sau khi con cái đẻ trứng, trứng sẽ nở thành sâu non và tiếp tục đào hang ăn gỗ.

Tham khảo thêm: Ruồi sống được bao lâu thì chết

Các cách tiêu diệt tận gốc mọt gỗ

1. Dùng tinh dầu cam

Tinh dầu cam được chiết xuất từ vỏ cam – nơi chứa hợp chất D-limonene hoạt động như một chất diệt côn trùng cực kỳ hiệu quả. Hàm lượng acid citric có trong hợp chất này sẽ giải thể xương sống của loài mối, khiến chúng chết đi vì mất Protein và nước.

Không chỉ được dùng để tiêu diệt mối mọt tận gốc, tinh dầu cam còn giúp chống lại các loài côn trùng khác như ruồi, muỗi, kiến, ve và dế. Ngoài ra, chất này không có tính độc nên bạn không cần lo lắng khi sử dụng trong nhà có trẻ em và vật nuôi.

mọt gỗ sinh ra từ đâu

Cách thực hiện:

  1. Xác định các vị trí mối, mọt trú ngụ trong nhà.
  2. Khoan lỗ và bơm tinh dầu cam vào bên trong. Làm liên tục trong vòng 2 – 3 ngày để diệt tận gốc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng tinh dầu cam vài lần trong mỗi tháng để ngăn ngừa chúng phá các loại đồ gỗ khác.

Tham khảo thêm: Cách diệt mối tại nhà tận gốc vô cùng đơn giản

2. Dùng bìa carton

Mối mọt rất thích gặm nhấm bìa carton. Do đó, bạn nên kiếm một tấm bìa và làm ẩm chúng, sau đó đặt gần những ổ mối.

Cách thực hiện:

  1. Dính 3 hoặc 4 tấm bìa lại với nhau.
  2. Làm ẩm tấm bìa và đặt gần nơi có mối.
  3. Khi thấy mối đến ăn tấm bìa, bạn hãy đem tấm bìa đi đốt và đặt tấm khác lên.

mọt gỗ sinh ra từ đâu

Tham khảo thêm: Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ

3. Dùng dầu Diesel hoặc Parafin

Một trong những cách hiệu quả khác để ngăn ngừa và loại bỏ sự lây lan của mối mọt là dùng các dạng nhiên liệu như dầu Diesel hoặc dầu Parafin.

Cách thực hiện:

  1. Đổ đầy bình xịt nhỏ bằng dầu Diesel hoặc Parafin.
  2. Phun dầu trực tiếp vào khu vực bị tấn công bởi mối mọt.
  3. Phun đến khi vị trí bị mối mọt phá hoại chứa đầy dầu. Cần làm liên tục vài lần trong ngày đến khi mối mọt được loại bỏ hoàn toàn.

Tham khảo thêm: Cách diệt kiến trong nhà vĩnh viễn

4. Phơi nắng đồ gỗ

Ánh sáng Mặt trời chính là kẻ thù của mối mọt (do chúng chỉ sống được trong bóng tối). Vì vậy, bạn hãy phơi những vật dụng bị chúng ăn ra ngoài nắng khoảng 2 – 3 ngày, mối mọt sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt.

Bạn cũng có thể rút ngắn thời gian tiêu diệt mối gỗ bằng cách đặt các miếng gỗ bị mọt ăn dưới ánh sáng Mặt trời vào lúc có tia cực tím mạnh nhất (10h – 16h).

Nếu những cách trên không “ép phê” với mọt gỗ của bạn thì không còn cách nào khác, bạn cần tìm đến các dịch vụ chuyên tiêu diệt côn trùng giá rẻ, mối gỗ, côn trùng để diệt tận gốc mối phá hoạt tiềm ẩn này! 

Công ty A2Z Services là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Vệ sinh công nghiệp, Kiểm soát côn trùng và dịch vụ phun thuốc khử trùng. Chúng tôi tự hào trong suốt thời gian qua luôn là công ty cung cấp dịch vụ diệt côn trùng tại TP.HCM uy tín và chất lượng hàng đầu.

Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định và giá cả cạnh tranh. Điều này giúp A2Z giữ vững niềm tin của khách hàng bằng sự chân thành, nhiệt tình và đáng tin cậy của đội ngũ nhân viên trẻ, khỏe, năng động. Đội ngũ này không chỉ am hiểu về các thiết bị mà còn được trang bị kiến thức vững về các loại côn trùng để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Chúng tôi duy trì lịch làm việc năng động, linh hoạt với khả năng làm đêm, tăng ca, thậm chí làm việc vào chủ nhật để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng có mặt tại khu vực bạn cần, được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng công việc.

Công ty diệt mối giá rẻ tại TPHCM đặt lớn vào việc đào tạo kỹ thuật viên, với sự hỗ trợ định kỳ từ các chuyên gia về côn trùng và nhà cung cấp hóa chất. Điều này giúp nhân viên nâng cao tay nghề và linh hoạt xử lý mọi tình huống côn trùng phát sinh tại cơ sở của khách hàng.

Công ty của chúng tôi được cấp bằng hoạt động của Bộ Y Tế và áp dụng bộ quy trình chuẩn, đặc biệt là trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Chúng tôi sử dụng phần mềm M4 để quản lý hoạt động của đội ngũ kỹ thuật, đảm bảo tính hiệu quả và chuẩn xác trong mọi giai đoạn của dịch vụ.


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595