Xử phạt hành chính một khách sạn 3 sao ở quận 1 dùng khăn tắm lau bồn cầu!

Xử phạt hành chính một khách sạn 3 sao ở quận 1 dùng khăn tắm lau bồn cầu! 18 Jul

Sự kiện nóng nhất trong ngành vệ sinh và du lịch lưu trú, khách sạn trong tháng 7 năm 2019 chính là việc hai khách sạn 3 sao, tọa lạc ở trung tâm thành phố bị xử phạt 27 triệu VNĐ vì sai phạm nghiêm trọng trong dịch vụ vệ sinh khách sạn: dùng khăn tắm lau bồn cầu!!!

Đáng lưu ý nhất chính là khách sạn này nằm ở quận 1, đạt chuẩn 3 sao mà còn vi phạm thì dấu chấm hỏi lớn đặt ra cho những khách sạn lớn nhỏ khác rằng việc vệ sinh toilet sẽ như thế nào nếu không có đoạn clip ngắn tố giác sai phạm của những khách sạn trên?

Cụ thể vào ngày 15/7, một đoạn clip ngắn phát tán trên cộng đồng mạng, quay lại cảnh một cô nhân viên mặc đồng phục của khách sạn đang hướng dẫn một người mới vào học việc. Cô này tỏ ra "dày dặn kinh nghiệm" khi tận tâm chia sẻ các cách lau dọn cho nhanh. Bằng cách lấy khăn tắm mà khách đã sử dụng, cô nhân viên lau sạch từ trong ra ngoài của bồn cầu, bồn tắm, thậm chí còn lấy chân giẫm lên rồi lau tiếp đến sàn. Cô còn chứng minh cho người học việc thấy "hiệu quả" của việc tận dụng khăn tắm đã qua sử dụng của khách, vì khăn lớn nên lau nhanh hơn khăn nhỏ, tiết kiệm thời gian!!! Chưa kể, cô còn dặn người học việc chỉ lấy khăn tắm đã sử dụng, đừng lấy bao gối vì khách sẽ thấy. Và chốt lại bằng câu " đừng nói ai chị chỉ nghe hôn!!"

Qua sự việc trên cho thấy, đây là một hồi chuông cảnh báo cho cả khách lưu trú cũng như chủ khách sạn. Chúng ta nên chủ động đem theo khăn tắm cũng như những vật dụng vệ sinh cá nhân của mình, tuy khá bất tiện nhưng là cách tốt nhất để bảo đảm vệ sinh cho chính mình. Về phía các chủ cơ sở lưu trú, không nên chủ quan với dịch vụ vệ sinh hằng ngày của khách sạn, đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy quan tâm toàn bộ quá trình làm việc của nhân viên.

"Sở Du lịch TP.HCM cho biết đơn vị đã gửi công văn khuyến cáo các cơ sở lưu trú chấp hành nghiêm các quy định pháp luật. Đồng thời, phối hợp nhiều sở ngành tổ chức kiểm tra, rà soát các khách sạn trên địa bàn, đề xuất UBND TP ủy quyền công tác kiểm tra, giám sát điều kiện vật chất, dịch vụ đối với cơ sở lưu trú (quy mô dưới 20 phòng) cho UBND các quận, huyện." Theo báo Tuổi trẻ online ngày 18 tháng 7 năm 2019.

 Dựa trên kinh nghiệm vệ sinh khách sạn trong suốt hai mươi năm qua, chúng tôi, công ty vệ sinh công nghiệp A2Z hiểu hơn bao giờ hết vấn đề vệ sinh đề cập trên. Do thiếu hiểu biết về cách lau dọn nhanh, cũng như thiếu một giám sát, kèm với sự lơ là của chủ khách sạn đã dẫn đến sự việc nghiêm trọng trên. Chưa nói đến thiệt hại về tài sản, dính líu đến pháp luật, mà còn là uy tín, danh dự của những người quản lý cũng như của công việc kinh doanh. Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của internet và mạng xã hội, khách hàng hoàn toàn có thể lên tiếng và phản ánh dịch vụ bất kỳ lúc nào, nơi đâu. Đừng để "một con sâu làm rầu nồi canh", hãy giao trọng trách vệ sinh cho những đơn vị, công ty vệ sinh chuyên nghiệp đảm nhận và hoàn thành tốt công việc của họ, bảo vệ sức khỏe của khách hàng và gìn giữ uy tín của khách sạn. 

 


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595