Loài gián sinh sản như thế nào? Sống được bao lâu?

Loài gián sinh sản như thế nào? Sống được bao lâu? 16 Dec

Gián là loại côn trùng gây họa đối với con người khi chúng dễ truyền các bệnh nguy hiểm và có mùi hôi rất khó chịu. Mặc dù đã ra sức tiêu diệt “tiểu cường” nhưng số lượng gián vẫn không hề thuyên giảm. Bạn có biết vì sao không?

Câu trả lời chính là khả năng sinh sản đến bàng hoàng của chúng! Hãy cùng A2Z Services tìm hiểu nhé!

loài gián sinh sản như thế nào

Loài gián sinh sản như thế nào, gián cái có thể tự sinh sản vô tính sau 13, 14 ngày không có gián đực

Loài gián sinh sản như thế nào?

Có một người đã từng nói rằng, nếu thảm họa phóng xạ toàn cầu xảy ra thì sinh vật còn sống sót lại chính là gián. Điều này hoàn toàn chính xác với tốc độ sinh sản chóng mặt của chúng.

Đó là vì nhiều con gián cái có thể tự sinh sản vô tính – tức mang thai mà không cần có con đực. Khả năng này được phát hiện bởi các chuyên gia từ ĐH Hokkaido (Nhật Bản) dựa trên thí nghiệm 15 cô gián còn… nguyên tem, chưa từng tiếp xúc hay quan hệ với cặp gián đực nào bao giờ trong thời gian 3 năm.

Điểm khác biệt giữa quần thể gián đực và gián cái là nếu 15 con gián đực cùng sinh sống trong khu vực, chúng sẽ đánh nhau đến…chết. Ngược lại, 15 con gián cái này sẽ tập hợp lại và hỗ trợ sinh sản nhau, giúp tạo ra số trứng nhiều hơn khi ở một mình.

loài gián sinh sản như thế nào

Thông thường, một con gián cái có thể tự sinh sản vô tính sau 13, 14 ngày không có gián đực. Song, cả một đàn gián cái hỗ trợ nhau thì thời gian đẻ sẽ nhanh hơn – chỉ mất 10 ngày thôi.

Tham khảo thêm: 

Gián Đức xuất hiện nhiều ở đâu

Cách đuổi gián ra khỏi nhà an toàn 

Loài gián sống được bao lâu?

Nếu bạn đang thắc mắc, không biết có loài côn trùng nào có thể sống lâu và dai hay không thì gián chính là câu trả lời dành cho bạn. “Tiểu cường” sở hữu những khả năng “bá đạo” và gây ra bao nỗi ám ảnh với nhiều người, đặc biệt là các loài có cánh.

Hầu hết các con vật đều sẽ chết đi khi đứt lìa đầu. Nhưng với gián lại khác, chúng có khả năng sống tiếp vài giờ sau đó trước khi “hóa kiếp”.

Vì sao gián có thể sống tiếp ngay cả khi mất đầu?

Đó là do gián không bị mất máu nhiều như con người hay các loài động vật khác. Trong cơ thể chúng không tồn tại các mạch áp suất cao bơm máu đi khắp nơi mà chất dịch mang sự sống chỉ nằm yên như một khối thống nhất. Do đó, khi mất đầu, máu không bị tràn ra và gián vẫn có thời gian để hàn gắn vết thương. Ngoài ra, gián cũng không cần thở bằng đầu nên máu của chúng cũng không cần có nhiệm vụ tuần hoàn oxy.

vòng đời của loài gián

Vì vậy, nếu không phải bị giết bằng thuốc diệt côn trùng hay bị đập cho bẹp dí thì gián có thể sống đến 600 ngày, tính luôn cả thời gian ở giai đoạn là trứng đến giai đoạn trưởng thành.

600 ngày là một khoảng thời gian dài và đủ khiến bất cứ ai nhạy cảm với loài vật này sẽ trở nên “khiếp vía”. Do đó, bạn có thể thủ sẵn cho mình một chai xịt gián hoặc nhờ đến các dịch vụ diệt côn trùng giá rẻ để “diệt trừ hậu họa”.

Ngoài viết đuổi gián bằng phương pháp dân gian, bạn cũng có thể sử dụng các hóa chất thông qua: Công ty diệt mối uy tín tại TPHCM | GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595