10 điều KHÔNG nên làm của nhân viên công ty vệ sinh

10 điều KHÔNG nên làm của nhân viên công ty vệ sinh 11 May

Đối với một công ty vệ sinh, nhân sự là vấn đề cốt lõi nhất cần được quan tâm hàng đầu. Và quan trọng nhất đó chính là việc đào tạo nhân viên trước khi đưa họ vào công trình.

Trên thực tế, việc cung cấp nhân sự đủ cho các dự án là điều cần thiết, tuy nhiên việc đủ/nhiều nhân viên không phải cách giải quyết vấn đề, mà làm đúng làm đủ, làm như thế nào mới quan trọng và giải quyết được vấn đề của khách hàng. Bên cạnh việc tuyển dụng, thì đào tạo nhân viên là bước thứ 2 của quy trình tiếp nhận nhân sự mới. Hoàn thành bước đào tạo, chúng tôi sẽ cấp phát đồng phục gồm áo/quần đồng phục, giày, nón. Sau khi được giám sát tiếp nhận tại dự án, giám sát sẽ kiểm tra lại kiến thức cơ bản cũng như cung cấp thêm những kiến thức, kinh nghiệm tại chỗ để hiểu nhanh giờ giấc và ý muốn của khách hàng.

10 ĐIỀU "KHÔNG" CỦA NHÂN VIÊN CÔNG TY VỆ SINH A2Z

  1. Tôi không trộm cắp hàng hóa, đồ đạc của người khác. Dù là vật nhỏ nhất.
  2. Tôi không sờ, chạm vào những gì không liên quan đến phạm vi làm việc của mình.
  3. Tôi không nhận bất cứ thứ gì từ người ngoài công ty, kể cả đó là sản phẩm khuyến mãi /dùng thử, rác thải, thực phẩm dư thừa…
  4. Tôi không sử dụng các tiện ích của khách hàng như: Thang máy, thang cuốn, ghế ngồi, phòng hút thuốc của khách.
  5. Tôi không gây gỗ, cự cãi đánh nhau, dùng lời lẽ lớn tiếng với khách hàng và đồng nghiệp.
  6. Tôi không ngồi, nghỉ giải lao, ăn uống, sử dụng điện thoại, tụ tập nói chuyện … ở trong ca làm việc, ở những nơi khách hàng có thể thấy được.
  7. Tôi tuyệt đối không có những hành vi cử chỉ đụng chạm thân mật với bất kỳ ai tại nơi làm việc (đặc biệt trẻ nhỏ và người khác giới).
  8. Tôi không đứng khoanh tay trước ngực, không đút tay vào túi quần,không đứng dựa vào tường,cột, không tỏ thái độ mệt mỏi tại nơi làm việc.
  9. Tôi không tự ý rời khỏi nơi làm việc khi không có sự đồng ý và chỉ thị từ cấp trên.
  10. Tôi không nói dối trong mọi trường hợp

>>> Tham khảo chi tiết: Công ty diệt mối TPHCM

Trên thực tế, việc nhân viên vi phạm sẽ bị cảnh cáo và chịu hình phạt tương ứng, thậm chí, nếu vi phạm quá nghiêm trọng, chúng tôi buộc lòng phải cho thôi việc nhân viên. Bên cạnh việc xử lý nghiêm sai phạm, chúng tôi giải quyết hậu quả bằng cách xin lỗi khách hàng, cam kết không tái phạm và đền bù thiệt hại nếu có gây thiệt hại đến tài sản của khách hàng. 10 điều trên tuy đọc có vẻ dài nhưng đó chính là thực tế rút ra được của chúng tôi trong suốt những năm tháng làm dịch vụ vệ sinh. Tuy dài nhưng không có nghĩa là khó và không làm được, chúng tôi luôn luôn động viên nhân viên của mình hãy ghi nhớ và làm đúng thì mọi chuyện trở nên vô cùng đơn giản, khách hàng hài lòng và công việc thuận lợi, suông sẻ. Bên cạnh 10 điều "KHÔNG", chắc chắn phải có đó chính là 10 điều "NÊN" làm của nhân viên công ty vệ sinh A2Z. 10 điều nên giúp cho nhân viên chứng tỏ được sự chuyên nghiệp của mình trong mắt khách hàng, cũng như là thước đo đánh giá chất lượng của dịch vụ vệ sinh A2Z.


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595