Vệ sinh, Khử trùng ngăn ngừa làn sóng Covid thứ 3 bùng phát

Vệ sinh, Khử trùng ngăn ngừa làn sóng Covid thứ 3 bùng phát 29 Dec

Đại dịch Covid-19 là đại dịch toàn cầu, kéo dài và gây ra nhiều mất mát cho con người về mặt vật chất lẫn tinh thần, nó làm cho kinh tế ngày càng thụt giảm và chậm tiến độ. Việt Nam cũng là nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid này. Nhưng may thay, Việt Nam là một trong những nước kiểm soát dịch rất tốt. Tuy nhiên, Việt Nam ta còn chưa kiểm soát chặt chẽ các khu vực tiếp giáp biên giới như đường rừng, đường biển,... Nên còn xảy ra các vụ nhập cảnh trái phép (chui), và chính những người đi chui này đã mang theo mầm covid vào Việt Nam. Do đó, các đợt liên tục bùng phát dịch trở lại và mới đây nhất là bệnh nhân Việt kiều người Canada gốc việt đã đi chui từ Campuchia về Cần Thơ. Vậy sự việc diễn ra như thế nào và làm sao để đẩy lùi được đại dịch này thì sau đây bạn và cùng A2Z cùng tìm hiểu kĩ hơn nhé:

Theo Bộ Y tế công bố, vào ngày 26/12 nước ta có thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. BN1440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng ngày 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân đã thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long.

Ngày 24/12/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm ngày 25/12.

Kết quả xét nghiệm ngày 26/12 của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long. 

Liên quan BN1440, cơ quan công an sẽ làm rõ lời khai, xác minh lộ trình, đầu mối để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Sau đó củng cố hồ sơ, xem xét, nếu đủ định lượng sẽ tiến hành khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Cũng theo lãnh đạo Công an Vĩnh Long, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo, yêu cầu công an tỉnh căn cứ theo các quy định pháp luật, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đồng thời tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Được biết, sau khi rà soát, truy vết, tỉnh Vĩnh Long có 15 ca F1 (đều âm tính) liên quan đến BN1440. Bên cạnh đó, gần 130 ca diện F2 hiện đang tự cách ly tại nhà và tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát.

►► Vậy COVID-19 lây lan như thế nào?

Căn bệnh này chủ yếu lây lan từ người này sang người khác qua những giọt nhỏ từ mũi hoặc miệng, những giọt nhỏ này được tống ra ngoài khi người mắc bệnh COVID-19 ho, hắt hơi hoặc nói. Mọi người có thể bị nhiễm COVID-19 nếu hít phải những giọt này từ người bị nhiễm vi rút.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải tránh xa những người khác ít nhất 1 mét). Những giọt nước này có thể rơi xuống các đồ vật và bề mặt xung quanh người như bàn, tay nắm cửa và tay vịn. Mọi người có thể bị nhiễm bệnh khi chạm vào các đồ vật hoặc bề mặt này, sau đó chạm vào mắt, mũi hoặc miệng. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc rửa tay bằng cồn.

►►Hậu quả COVID-19 gây ra cho toàn xã hội

+ Nền kinh tế các nước giảm mạnh, 

+ Người dân sống chật vật, đói khổ với tình trạng mức sống suy giảm và khó khăn kinh tế,

+ Chết chóc nhiều vô số kể, ở một số nước còn không có chỗ chôn cất đàng hoàng,

+ Gây ra bao bi thương mất mát cho toàn xã hội.

►►Cách phòng tránh COVID-19 đơn giản nhất

+  Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài và rửa tay sạch sẽ

+ Hạn chế tiếp xúc với những người xung qunah đặc biệt là người có triệu chứng ho, sốt, …

+ Giữ khoảng cách trên 2m giữa người với người

+ Khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thì phải báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất

►►Cách phòng tránh COVID-19 tốt nhất

Giữ vệ sinh cơ thể không thôi vẫn chưa đủ. Muốn an toàn và đẩy lùi dịch bệnh tốt nhất thì chúng ta cần phải kết hợp với khử trùng khu vực nơi ở, nhà cửa. Nhất là những nơi đông người thường xuyên ra vào như bệnh viện, các quán ăn,…

Dịch vụ khử trùng A2z sẽ giúp bạn thưc hiện công viêc trên một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để đem lại sự an toàn và an tâm cho Quý khách hàng và những người xung quanh của bạn.

Vậy để khử trùng hiệu quả hãy đến với Dịch vụ A2z chuyên Phun thuốc khử trùng và kiểm soát côn trùng gây hại như kiến, gián, ruồi, muỗi, chuột, muối, và các loại côn trùng khác,...

  • Các giải pháp khử trùng của chúng tôi:

1.  Cloramin B (Bochemie)  - xuất xứ: Cộng Hòa Séc => dạng bột, như mùi ở hồ bơi, có mùi nặng nhất, cần 2-3 tiếng để hết mùi và làm việc lại

2. Cholorine (Nippon) – xuất xứ: Nhật Bản => dạng bột, như mùi ở hồ bơi nhưng mùi nhẹ hơn (1), cần 2-3 tiếng để hết mùi và làm việc lại

3. Brutab 6S (Brulin) – xuất xứ: Mỹ => viên sủi, như mùi ở bệnh viện, mùi nhẹ hơn (1) và (2), cần 1-2 tiếng để hết mùi và làm việc lại

4. Presept 2.5 (Johnson & Johnson) – xuất xứ: Mỹ => viên sủi, như mùi ở bệnh viện, mùi nhẹ hơn (1) và (2), cần 1-2 tiếng để hết mùi và làm việc lại

5. Cồn 90 (Thạnh Đức ) – xuất xứ: Việt Nam => chất lỏng, mùi cồn, cần 30 phút để hết mùi và làm việc lại

 

 

 

 

 

 


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595