Giãn cách theo chỉ thị 16 tại TP.HCM - “thời gian vàng” để dập dịch Covid 19

Giãn cách theo chỉ thị 16 tại TP.HCM - “thời gian vàng” để dập dịch Covid 19 30 Nov

Giãn cách theo chỉ thị 16 tại TP.HCM - “thời gian vàng” để dập dịch

Đến ngày hôm nay, TP.HCM đã bước sang ngày thứ 7 thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội được xem là “thời gian vàng” để thành phố triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát dịch bệnh với mục tiêu tách cơ bản F0 ra khỏi cộng đồng, khoanh vùng, chặn đứng chuỗi lây lan, giảm số ca mắc tiến tới kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại Thành phố.

Tình dịch bệnh COVID-19:

Bản tin dịch COVID-19 sáng 16/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 1.438 ca mắc COVID-19, trong đó TP Hồ Chí Minh chiếm nhiều nhất với 1.071 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 42.288 bệnh nhân. Hơn 4,18 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 đã được tiêm chủng tại Việt Nam.

Phát hiện thêm 03 chuỗi lây nhiễm mới: 02 tại khu phong tỏa, 01 tại chợ Phùng Hưng quận 5 được phát hiện qua thực hiện tầm soát khu vực nguy cơ. Tiến hành điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch, xử lý chuỗi lây nhiễm mới phát hiện. Thực hiện chiến lược mới về điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch với phương châm thần tốc bao vây dập dịch, nhanh chóng làm sạch khu vực có ca bệnh.

Tổng số hiện đang thực hiện cách ly là 51.064 trong đó: 13.924 người đang cách ly tập trung, 37.122 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Qua đó, chúng ta nhận thấy rằng biến chủng Delta của Covid-19 có nguy cơ lây lan rất nhanh và hết sức nguy hiểm. Biến chủng Delta của SARS-CoV-2 có độc lực và khả năng lây nhanh giờ đây đã lan ra 92 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vì vậy mỗi người, mỗi nhà không được chủ quan, thơ ơ trước tình hình dịch diễn biến phức tạp trên và cũng không nên quá hoang mang, lo lắng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần cho chính bản thân và mọi người xung quanh. Và việc người dân cần làm là đảm bảo an toàn sức khỏe và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch

  1. Chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết.
  2. Bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của địa phương.
  3. Tuân thủ các quy định khi thực hiện cách ly tại nhà.
  4. Tuân thủ các quy định tại khu vực phong tỏa.
  5. Tuân thủ nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y Tế
  6. Phun thuốc khử trùng sát khuẩn định kỳ, thường xuyên tại nơi ở, nơi làm việc.  Đặc biệt là những nơi công cộng, nơi đông người ra vào,…

Để liên hệ và đặt lịch hẹn với Dịch vụ phun thuốc khử trùng A2Z, khách hàng có thể gọi Hotline: 089.6674.089 để được tư vấn và báo giá cụ thể. Giá phun thuốc khử khuẩn, sát trùng cụ thể dựa trên diện tích cần thực hiện và các loại hóa chất phù hợp.

 


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595