Chủng virus Delta (chủng Ấn Độ) gây CoVid-19 ở TP. HCM lây lan nguy hiểm như thế nào?

Chủng virus Delta (chủng Ấn Độ) gây CoVid-19 ở TP. HCM lây lan nguy hiểm như thế nào? 30 Nov

Làn sóng siêu lây nhiễm Covid 19 lần thứ 4 quay trở lại Việt Nam!

Tại buổi họp báo chiều ngày 14.6.2021, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám Đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) đã cho biết những thông tin về mức độ lây nhiễm của chủng vi rút Delta gây CoVid-19.

Theo đó, giám đốc HCDC cho rằng chủng vi rút Delta có thể tích nhẹ nên chạm rơi xuống bề mặt. lơ lửng trong không gian nhiều hơn làm dễ lây lan hơn. Thậm chí, ông Dũng đánh giá rằng chủng vi rút Delta gần giống với H1N1 vào năm 2009. Về, mức độ nguy hiểm của chủng vi rút này, Giám dốc HCDC thông tin thêm rằng chủng vi rút Delta có thể gây bệnh nặng hơn các chủng khác hay không đến giờ này vẫn chưa thể đánh giá được đầy đủ chính xác phải chờ thêm thời gian xem tác động đến quần thể Việt Nam ra sao và phụ thuộc vào bệnh nền của người nhiễm bệnh. Theo bác sĩ Dũng, đây là lần đầu tiên chủng vi rút Delta gây covid-19 xuất hiện đầu tiên tại TP.HCM.

Ở công ty Deloitte ( quận 3) từng phát hiện 2 trường hợp gồm 1 trường hợp về từ Hải Phòng và 1 là đồng nghiệp cùng chung công ty

Về chùm ca bệnh tại nhóm truyền giáo phục hưng (Quận Gò Vấp), ngành y tế đã xét nghiệm 7 trường hợp thì đều là vi rút chủng Delta. Theo nhận định của bác sĩ, chủng vi rút Delta hoàn toàn khác với chủng trước đây xuất hiện tại Việt Nam cũng như Tp. HCM. Trước đây, tại TP.HCM  chỉ có trường hợp nhiễm nhóm ở Bar Buddha là lây nhiều vì không gian trong quán Bar, tiếp xúc rất gần nhưng chủng vi rút này lại hiếm lây cho người thứ hai trong gia đình. Cũng như trường hợp của giảng viên ở chung với nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines (BN1342) cũng chỉ lây duy nhất cho một người, đó là cháu bé hơn mười tháng tuổi vì bệnh nhân nhiều lần tiếp xúc gần với bé. Còn đợt dịch tại TP.HCM lần này các trường hợp nhiễm hầu như lây trong gia đình và cơ quan làm việc. CÓ công ty có đến 71 tường hợp là nhân viên trong hơn 300 cùng làm việc trong không gian kín tức lây cho khoảng 25% tổng nhân viên. Theo khảo sát y tế, chỉ cần tiếp xúc với người nhiễm sau 3 ngày là có triệu chứng. Các trường hợp ở Bắc Giang, Bắc Ninh đã chứng minh 3 ngày là đã ra một chu kỳ lây nhiễm mới. Lần bùng phát này, 66% người nhiễm bệnh trong hội nhóm truyền giáo có triệu chứng và 3 ngày đã tạo ra chu kỳ lây lan; đồng thời có thể do triệu chứng nên lây lan nhanh hơn. Tương tự, khi phát hiện những ca nhiễm chỉ điểm ở Củ Chi, Hóc Môn ngành y tế đã truy vết những nguồi trong gia đình hàng xóm đã ra hơn 200 trường hợp.

Virus Delta (chủng ấn độ) nhẹ hơn và bay được trong không khí, dẫn đến tốc độ lây lan nhanh hơn rất nhiều so với các chủng cũ vì thế bằng các biện pháp lau dọn thông thường là chưa đủ, chưa thể khử khuẩn được hoàn toàn. Ngoài các biện pháp phòng dịch 5K của Bộ Y tế khuyến nghị, chúng ta cần phun xịt thuốc khử trùng, sát khuẩn thường xuyên tại nơi ở, môi trường làm việc nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh và hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Tại sao chúng ta nên sử dụng dịch vụ khử trùng, dịch vụ phun thuốc diệt khuẩn?

Dịch vụ khử trùng, Dịch vụ phun thuốc khử trùng sử dụng máy khoác vai, máy phun sương ULV giúp thuốc được phun và khuếch tán trong không gian, bám vào các bề mặt, tiêu diệt Corona Virus ngay lập tức.

  • Chúng tôi sử dụng máy móc hiện đại nhất như các dòng khoác vai STILH SR 200, SR 420, máy misting cắm điện cầm tay C100
  • Kỹ thuật được đào tào từ Viện Sốt Rét Ký Sinh Trùng và Viện Dịch Tễ học trung ương
  • Hóa chất khử khuẩn được cấp phép lưu hành của Bộ Y Tế, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Hóa chất tuyệt đối an toàn và được CDC HCM khuyên dùng trong công tác khử trùng, sát khuẩn phòng dịch Covid 19

Dịch vụ phun thuốc khử trùng là chìa khoá quan trọng trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19. Công tác phòng dịch, khử khuẩn, sát trùng, tiêu độc, phun xịt khuẩn làm tốt sẽ ngăn ngừa được virus lây lan trong cộng đồng.

Khách hàng có nhu cầu phun khử trùng, xịt diệt khuẩn cho nhà ở, căn hộ, văn phòng, nhà xưởng, nhà hàng, café,… tại TP.HCM, Bình Dương, Long An,... Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Liên Hệ Với A2Z – Dịch Vụ Khử Trùng Tại TPHCM

Liên hệ đường dây nóng dịch vụ khử trùng tại Thành phố HCM: 089.6674.089


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595