12 cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh đơn giản nhưng ít người biết

12 cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh đơn giản nhưng ít người biết 30 Nov

Các vết ố vàng trong nhà tắm luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều người, đặc biệt đối với những hộ kinh doanh khách sạn. Sau một thời gian sử dụng, nhà vệ sinh xuất hiện nhiều vết ố vàng và có mùi hôi nồng nặc. Vậy, cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh đơn giản mà vô cùng hiệu quả là những cách nào?

Trước khi tìm hiểu về cách tẩy vết ố vàng trên tường nhà tắm, hãy cùng xem qua một số nguyên nhân gây ra vết ố vàng.

Nguyên nhân gây ra những vết ố vàng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường xuất hiện nhiều vết ố vàng có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Sàn nhà vệ sinh bị đọng nước.
  • Không sử dụng dép riêng trong nhà vệ sinh.
  • Lau chùi, vệ sinh không thường xuyên.
  • Các thiết bị từ inox lâu ngày ngấm nước sẽ bị hoen gỉ, chảy xuống tường, sàn hoặc ngấm vào vách tường phòng tắm, phòng vệ sinh.
  • Không dùng các loại nước tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng.
  • Sử dụng các loại hóa chất hay các chất khó tẩy rửa như: sơn, cặn nước trà, cafe,...

Cách làm sạch nhà tắm, nhà vệ sinh nào là hiệu quả?

Cách làm sạch nhà tắm, nhà vệ sinh nào là hiệu quả?

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp nhất khi phòng vệ sinh, phòng tắm bị ố vàng. Vậy, làm thế nào để loại bỏ vết ố vàng nhà vệ sinh? Đừng lo! Dưới đây là các cách tẩy trắng gạch nhà vệ sinh đơn giản mà không phải ai cũng biết!

 

Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả

Có rất nhiều cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh, trong đó có cả sử dụng nguyên liệu tự nhiên và dùng hóa chất. Ngay sau đây xin mời quý khách cùng tham khảo các cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh để chọn cho mình cách dọn nhà vệ sinh sạch và hiệu quả nhất nhé!

Sử dụng giấm trắng và hàn the để tẩy vết ố

Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng hỗn hợp sệt được tạo ra bởi hai chất tẩy rửa tự nhiên, thân thiện với môi trường và được sử dụng phổ biến nhất là giấm trắng và hàn the. Cách làm vô cùng đơn giản chỉ với các bước sau:

  • Bước 1: Rắc đều hàn the lên những chỗ bị ố vàng trong nhà vệ sinh hoặc bồn cầu.
  • Bước 2: Dùng bàn chải toilet để cọ rửa và tán đều bột ra xung quanh.
  • Bước 3: Cho thêm khoảng ½ cốc giấm trắng vào những nơi đã rắc bột.
  • Bước 4: Để dung dịch trong khoảng từ 15 – 30 phút.
  • Bước 5: Rửa sạch.
  • Bước 6: Lặp lại các bước như đã trên q lần nữa nếu  thấy vẫn còn các vết bẩn.

Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng giấm và hàn the

Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng giấm và hàn the

Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng nước chanh và tinh dầu

Nước chanh được biết đến là chất làm trắng bề mặt cực tốt nhờ vào đặc tính axit có trong nước cốt chanh. Chanh được xem là một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ hiệu quả mọi vết ố vàng hoặc tích tụ canxi. Để việc tẩy rửa ố vàng được hiệu quả cao, chanh cần có sự kết hợp của tinh dầu, điều này sẽ giúp tăng hiệu quả hơn khi tẩy vết ố vàng. Các bước tiến hành sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bình xịt sạch.
  • Bước 2: Cho 1 cốc nước cốt chanh trộn với 10 – 15 giọt tinh dầu vào bên trong bình.
  • Bước 3: Xịt toàn bộ dung dịch lên bồn cầu và xịt vào những nơi xuất hiện vết bẩn. Sau đó, sử dụng bàn chải mềm chà kỹ rồi giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch và kiểm tra (nếu vẫn thấy vết ố vàng, dấu rỉ sét khác thì hãy lặp lại quy trình trên nhé.

Coca cola hoặc than hoạt tính giúp tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh

Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng coca cola không hề tốn sức, cách thực hiện như sau: Đổ thật nhiều coca cola vào bên trong bồn cầu, nhất là thành bồn cầu - nơi dễ xuất hiện vết ố, sau đó để qua đêm. Qua hôm sau rửa sạch.

Tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng coca cola

Tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng coca cola

Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng dung dịch WD-40

Đối với dung dịch WD-40, chỉ cần xịt sản phẩm lên vết bẩn và đợi vài phút trước khi tẩy. Điều quan trọng cần nhớ là không nên xả nước bồn cầu để đẩy sạch dung dịch xuống đường thoát chất thải mà chỉ cần lau sạch chúng bằng khăn mềm.

Dùng chất tẩy trắng để tẩy vết ố

Đối với những trường hợp sử dụng các chất tự nhiên như giấm, chanh, tinh dầu,... nhưng hiệu quả mang lại không cao thì nên dùng chất tẩy trắng. Khi tiến hành hãy đeo găng tay, bảo hộ để bảo vệ da tay và mở cửa sổ để khí độc thoát ra bên ngoài. Nên chờ

chờ thuốc phát huy tác dụng trong ít nhất 15 phút.

Cách giữ bồn cầu luôn sạch sẽ, trắng sáng

Nếu quý khách đang băn khoăn, mất rất nhiều thời gian và công sức để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu khỏi bồn cầu thì hãy tham khảo cách giữ bồn cầu luôn sạch sẽ, trắng sáng qua những điều sau đây:

  • Cách tốt nhất nên làm sạch kỹ lưỡng hơn là làm thường xuyên.
  • Xịt giấm ít nhất vài ngày 1 lần vào bên trong bồn cầu.
  • Theo dõi sự xuất hiện của các vết bẩn trong bồn cầu, khi thấy vết bẩn thường xuyên xuất hiện thì có vấn đề có lẽ nằm ở đường ống hoặc cần xả nước. Do đó, hãy kiểm tra  và xử lý ngay.
  • Cọ rửa toilet thường xuyên là cách tốt nhất để loại bỏ và ngăn ngừa vết bẩn trở lại.

Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh với nước trà xanh

Gương và tường nhà tắm là nơi rất dễ bị bám bẩn, ố vàng, bởi vậy để không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, trắng sáng và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình thì quý khách hãy thường xuyên lau chùi, tẩy rửa. Ngoài chất tẩy rửa chuyên dụng, quý khách có thể dùng nước lau kính hoặc cho nước trà xanh đặc vào bình xịt để làm sạch những vết ố bám trong nhà tắm.

Tẩy vết ố vàng bằng nước trà xanh

Tẩy vết ố vàng bằng nước trà xanh

Cách tẩy vết ố vàng nhà tắm với giấm và chanh

Tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng giấm và chanh là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả nhất. Chỉ cần chịu khó pha chế một chút là có ngay dung dịch sinh học tẩy rửa vết ố vàng trong nhà vệ sinh, nhà tắm cực kỳ an toàn.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đun sôi giấm hoặc nước cốt chanh lên rồi cho vào bình và đổ xà phòng dạng lỏng vào.

Bước 2: Xịt hỗn hợp lên những mảng ố trên gạch và dùng bàn chải cọ lại các vết ố.

Tẩy vết ố nền nhà vệ sinh bằng baking soda

Đầu tiên, pha bột baking soda với nước theo đúng tỉ lệ 2:1, sau đó bôi lên tường gạch bị ố vàng và đợi trong vài phút. Tiếp theo, dùng bàn chải cọ sạch vết ố vàng nhiều lần khi đó các vết ố sẽ biến mất.

Tẩy vết ố vàng tường gạch nhà vệ sinh bằng baking soda

Tẩy vết ố vàng tường gạch nhà vệ sinh bằng baking soda

Để tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh và bồn cầu thì hãy xem qua các cách thực hiện đơn giản sau: Chỉ cần pha ½ bát phèn chua với 1 bát nước sôi, rồi đổ vào bồn cầu, để trong khoảng 30 phút là sẽ thấy màu sắc của bồn cầu có sự thay đổi rõ rệt. Lúc này, các vết bẩn ố vàng cứng đầu bám trên bồn cầu, nhà vệ sinh sẽ bị bong ra. Sau đó, chỉ cần ấn gạt nước bồn cầu là bồn cầu đã trắng sáng như mới rồi đó.

Cách tẩy trắng nhà vệ sinh đơn giản

Ngoài cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng phèn chua, quý khách có thể sử dụng thay thế giấm trắng để tẩy vết ố, đặc biệt là các vết ố vàng trên bồn cầu. Axit axetic có trong giấm sẽ giúp đánh bay vết bẩn cứng đầu nhanh chóng. Hơn nữa, giấm trắng còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi của bồn cầu. Chỉ cần đổ trực tiếp giấm vào bồn cầu mà không cần pha loãng với bất kỳ dung dịch nào, rồi đợi khoảng 15 phút sau đó bắt đầu dùng bàn chải để chà bồn cầu, dội nước là được.

Sử dụng Coca-Cola tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh hiệu quả

Baking soda có lẽ là nguyên vật liệu được yêu thích trong mọi gian bếp, bởi đây là thành phần không chỉ làm trắng răng mà còn có hiệu quả tẩy trắng bồn cầu, nhà vệ sinh rất tốt.

Cách thực hiện: Đổ ½ hộp baking soda với ½ bát giấm ăn vào bồn cầu và đậy nắp rồi để qua đêm. Quý khách chỉ cần xả nước vào sáng hôm sau là được.

Một số lưu ý cần biết giúp giữ nhà vệ sinh luôn trắng sạch

Lau chùi, vệ sinh nhà sạch sẽ không phải là một công việc dễ dàng bởi phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vậy, để nhà vệ sinh luôn trắng sạch, thoáng mát thì hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lau chùi thường xuyên buồng tắm kính và gương.
  • Giữ ống thoát nước thông thoáng.
  • Lau chùi nhà vệ sinh sạch sẽ sau khi tắm.
  • Lau chùi bồn cầu bằng nước tẩy rửa chuyên dụng.
  • Thông gió nhà vệ sinh.
  • Tẩy trắng gạch nhà vệ sinh.
  • Sử dụng vim bồn cầu.

Một số lưu ý cần biết giúp giữ nhà vệ sinh luôn được trắng sạch

Một số lưu ý cần biết giúp giữ nhà vệ sinh luôn được trắng sạch

Với những thông tin chia sẻ về cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh đã giúp quý khách lựa chọn được phương pháp làm sạch nhà vệ sinh phù hợp. Nếu quý khách đang tìm kiếm dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh bề mặt sàn thì hãy liên hệ Công ty vệ sinh công nghiệp A2Z để được tư vấn.


Bài viết khác

LIÊN HỆ

Côn trùng 0896674089
Vệ sinh 0347951595